Xu hướng - MXH

Tranh cãi rầm rộ mạng xã hội: Đăng mâm cúng rằm thịnh soạn trong mùa dịch là sai hay đúng?

Minh Anh - 24/08/2021 15:34 GMT+7

Chia sẻ mâm cơm của gia đình mùa dịch, cô gái Quảng Ninh bị loạt người không quen biết bình luận “ném đá” vô cớ.

Một cô gái bình thường bỗng nhiên trở thành nhân vật hot được bàn tán gay gắt trên mạng xã hội. Chính là N.T.T, đến từ Quảng Ninh, người bất đắc dĩ rơi vào hoàn cảnh “dở khóc dở cười” chỉ  vì một bức ảnh hết sức bình thường.

co-gai-bi-chi-trich-vi-dang-mam-cung-ram
Mâm cúng rằm như bao nhà mà cô gái đăng lên Facebook cá nhân.

Cụ thể, trong ngày Rằm tháng 7 cô gái chia sẻ mâm cơm cúng của gia đình lên Facebook cá nhân. Đó là một bàn ăn đầy đủ, ngon mắt giống như nhiều gia đình khác chuẩn bị cho ngày Rằm tháng 7.

Tuy nhiên, cô gái chẳng thể ngờ răng bức ảnh đó lại trở thành nguyên nhân khiến mình bị “ném đá” gay gắt. Một số người xa lạ từ đâu xuất hiện kéo nhau vào bình luận bảo cô khoe khoang trong khi nhiều người đang không có cơm ăn. Họ cho rằng cô gái thờ ơ, vô cảm trước những khó khăn của người khác.

co-gai-bi-chi-trich-vi-dang-mam-cung-ram-1
Nhiều người đang bị ảo tưởng quyền lực bản thân, vô tư chỉ trích người khác không đúng mực.

Bản thân cô gái bị sốc tâm lý, chỉ vì một hình ảnh mâm cơm ngày rằm bình thường mà mình lại bị phản ứng nặng nề như vậy. Trong bài đăng mới nhất, cô gái viết: “Ê tự nhiên đăng mâm cơm cúng rằm mà mấy ông bà cô chú vào bình luận mắng te tua ạ. Em không hiểu chuyện gì xảy ra luôn. Lại còn hơn 2 nghìn like”.

>> Chia sẻ gây tranh cãi của Lộc Fuho: Làm phụ hồ kiếm 1 triệu/ngày, mua iPhone 12 là chuyện dễ

co-gai-bi-chi-trich-vi-dang-mam-cung-ram-2
Cô gái bị sốc vì thái độ vô lý của một bộ phận cư dân mạng.

Trước việc mạt sát vô lý của một bộ phận cư dân mạng, nhiều người đứng ra bênh vực chủ nhân bức ảnh. Họ cho rằng những người đó mới chính là người ích kỷ, tiêu cực và phiến diện, thấy người khác có cuộc sống no ấm thì sinh ra tâm lý “khó ở”, ghen tỵ.

co-gai-bi-chi-trich-vi-dang-mam-cung-ram-2
Không ít người đứng ra bênh vực cô gái này.

Để đòi lại công bằng cho cô gái, cư dân mạng thi nhau chia sẻ ảnh bữa cơm ngày rằm của gia đình mình. Nhiều người dân Quảng Ninh cũng vào bình luận, cho rằng những món ăn như vậy quá bình thường ở địa phương miền biển.

co-gai-bi-chi-trich-vi-dang-mam-cung-ram-3
Cư dân mạng cũng thi nhau khoa mâm cúng Rằm tháng 7 của nhà mình.

Chưa kể, Quảng Ninh là tỉnh chống dịch rất tốt, hiện không có bất kỳ ca cộng đồng nào. Tỉnh cũng đã khôi phục lại một số hoạt động cần thiết, nên chủ nhân bức ảnh hoàn toàn không có gì sai. Cái sai ở đây thuộc về những người lên tiếng chỉ trích cô gái, vô ý vô tứ dùng lời lẽ khó nghe mà không chịu nhìn nhận vấn đề.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy chia sẻ của Sao Daily nhé!