Xu hướng - MXH

Chia sẻ gây tranh cãi của Lộc Fuho: Làm phụ hồ kiếm 1 triệu/ngày, mua iPhone 12 là chuyện dễ

Tường Vy - 13/08/2021 15:29 GMT+7

Chia sẻ mới nhất của hiện tượng mạng Lộc Fuho về mức lương phụ hồ so với lương văn phòng khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội.

Vào những năm 2017-2018, khắp các fanpage lớn nhỏ của Facebook đều có bình luận dạo của Lộc Fuho (tên thật là Phạm Văn Lộc). Anh được cho là một trong những nhân vật mạng nổi tiếng nhờ những bài đăng, video hài hước xung quanh cuộc sống lao động bình dân của mình. Bẵng đi một thời gian, Lộc Fuho đã “trở lại và lợi hại hơn xưa” khi “biến hình” thành hot TikToker.

a6
Nhân vật mạng Lộc Fuho trở lại với ngoại hình khác lạ khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, Lộc Fuho lại khiến netizen xôn xao khi liệt kê những lợi ích của nghề phụ hồ. Thậm chí, anh còn so sánh mức lương văn phòng chẳng thấm thoát gì so với việc làm phụ hồ khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt.

Cụ thể, khi được một cư dân mạng chia sẻ: “Tao làm ở Sài Gòn 4 năm, trước 400k/ngày rồi tao làm ca đêm 4 tiếng thêm một ngày nữa. Xăng cộ ngày 2 ngày 40k, bao cơm chiều, nay chắc 600k”, Lộc Fuho liền khuyên mọi người nên cân nhắc đi làm thợ hồ. Lộc Fuho khẳng định: “Giờ các em cứ nghĩ đi, các em đi phụ hồ sẽ mua được iPhone 11 - iPhone 12 như thầy cho các em coi, lương chỗ thầy cao lắm, những chỗ khác trong Sài Gòn cũng cao nữa. Nếu các em đi làm khối lượng, có khi một 1 triệu cũng có nữa. Các em đi làm văn phòng, tháng 5 triệu chứ nhiêu? Giờ các em đi học, qua mùa dịch đi làm là được, phụ hồ nay giá cao lắm!”.

a7
Lộc Fuho sở hữu kênh YouTube thu về cả trăm triệu mỗi tháng.

Dưới phần bình luận, nhiều netizen đã bày tỏ sự phản đối của mình, trong đó có nhiều người đang làm nhân viên văn phòng. Họ cho rằng đúng là vẫn có những người đi làm nhân viên văn phòng với mức lương 5 triệu, tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc, độ uy tín của công ty và thâm niên làm việc thì tiền lương sẽ khác nhau. Có rất nhiều người làm văn phòng vẫn mua được iPhone 11-12 bình thường và họ không phải vất vả dầm mưa dãi nắng.

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng: 

“Anh này nói chung chung vậy thôi, chứ không phải nhân viên văn phòng nào lương cũng 5 triệu đâu”

“Tôi không chấp nhận việc anh Lộc idol nói lương nhân viên văn phòng 5 triệu, tôi làm có 3 triệu rưỡi thôi!”

“Ở đâu cũng có người này người kia, lương này lương nọ thôi. Không phải nhân viên văn phòng nào lương cũng thấp”

“Ông chú tôi làm ở công ty X, lương văn phòng mà thấy mua nhà lầu xe hơi bình thường. Mỗi người mỗi cách kiếm tiền thôi”

Ngoài ra, một số cư dân mạng cũng cho rằng không phải ai cũng đủ sức khỏe để làm phụ hồ. Vậy nên ngoài vấn đề chuyên môn thì yếu tố cá nhân cũng quan trọng không kém trong việc quyết định mức lương của mỗi người.

a2
Lộc Fuho đã kết hôn vào đầu năm 2021 với bạn gái xinh xắn.

>>> Tin nên đọc:

Xoài Non lên tiếng phủ nhận cãi nhau với Xemesis đến “vỡ kính”

Thêm 1 cô giáo xinh như hot girl livestream dạy Vật lý, cô giáo Minh Thu sắp “ra rìa”?

Hậu ồn ào lộ clip nóng 2 phút: Hot girl Lê Phương Anh nhập viện cấp cứu