Đời Sống

Tranh cãi: Cháu bé 1 tuổi bị xô ngã, ông bố tức giận đạp chết chú chó khiến người chủ khóc lóc đòi đền bù

Minh Anh - 22/04/2022 09:58 GMT+7

Dân tình tranh cãi gay gắt về việc ông bố đạp chết chú chó xô ngã con trai 1 tuổi của mình.

Cư dân mạng Trung Quốc hiện đang nổ ra tranh cãi gay gắt về một sự việc xảy tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Cháu bé 1 tuổi bị một chú chó xô ngã khiến người bố nhất thời nóng giận, tiễn luôn chú chó về Tây Thiên.

Chủ nhân của chú chó là một cô gái trẻ sau khi biết được sự việc đã gào khóc, đôi co với người bố yêu cầu họ phải bồi thường tổn thất tinh thần. Hiện cảnh sát đã vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc.

Cụ thể, một người phụ nữ trẻ dắt chó cưng của mình đi dạo nhưng do không được buộc dây, con vật đã nhảy lên xô ngã đứa trẻ. Ông bố thấy vậy liền đạp chết chú chó ngay tại chỗ. 

90_3a4bee48a715c74eed8595ed90e0cbbe

Vụ việc trên xảy ra cự cãi, lớn tiếng giữa hai bên và không ai chịu nhường ai. Người phụ nữ cho rằng, bản thân cô đã nuôi và xem chú chó như một đứa trẻ của mình. Cô ôm chú chó trên tay rồi khóc lóc thảm thiết: Con chó này do tôi nuôi, giống như con tôi vậy”.

Người đàn ông lập tức đáp trả: “Chó là chó, sao có thể so sánh chó với người được?”. Người phụ nữ cũng không chịu nhường: Ngay cả khi là con chó cũng không được giết nó như vậy”. 

Tuy nhiên, người đàn ông vẫn cho rằng mình không sai. Theo anh, chủ chó quý trọng con vật của mình thì anh cũng nâng niu đứa con một tuổi. Yêu thương chó không có nghĩa là để nó chạy rông và gây ảnh hưởng đến người khác. 

Về vấn đề trên, dân tình phân ra nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đầu tiên, hành động dắt chó mà không có dây buộc là vi phạm pháp luật. Chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi, chú chó có thể gây ra những thương tích nghiêm trọng cho đứa bé chỉ mới 1 tuổi, đối tượng không có khả năng tự bảo vệ mình trước những tác động bên ngoài.

Nhưng cũng có nhiều người khác phản đối, cho rằng cậu bé chỉ bị thương nhẹ nên ông bố không cần thiết phải hành động man rợ như vậy. Với nhiều người, chó chỉ là con vật bình thường, nhưng với những ai nuôi và yêu mến chúng thì chó giống như một thành viên trong nhà. 

90_49e1b824977f8beca899d9aa54b60ce2

Với phía trung lập, mọi người kêu gọi tất cả cùng hành xử văn minh. Cô gái không nên dắt chó ra ngoài mà không có dậy buộc, cần đáp ứng đầy đủ biện pháp bảo vệ. Còn với ông bố, nên cư xử có chừng mực hơn, bao dung và yêu thương, kiềm chế sự nóng giận của mình. 

Một số quan điểm đáng chú ý: 

“Nếu con chó của cô ta cắn cháu bé bị thương thì sao? Với cương vị của một người làm cha làm mẹ thì tôi thấy người đàn ông kia làm vậy là rất hợp lý hợp tình rồi”.

“Tôi cũng nuôi chó, nhưng không xích nó, không rọ mõm, không trông nó cẩn thận làm ảnh hưởng đến người khác thực sự là lỗi của người chủ”.

“Dù thế nào thì cũng không nên đạp chết chó của người ta như vậy, bế con đi để nó không xô ngã là được rồi, đúng là cả giận mất khôn”.

“Chẳng phải chó quyền gì đâu nhưng xem video thấy cô gái này đã coi chú chó như “con” của mình thì hẳn là cô ấy phải yêu quý nó lắm, tự nhiên mất một vật nuôi gắn bó với mình ai mà chả tức lên. Ông kia có con ông kia xót, cô này cũng có “con” người ta cũng xót chứ”.

Nguồn dịch: Weibo Việt Nam

Tin phổ biến