Đời Sống

Thực hư việc chủ nhân của 15 chú chó bị tiêu huỷ đăng clip kêu gọi ủng hộ

Thiên Thư - 20/10/2021 14:58 GMT+7

Clip liên quan đến việc kêu gọi quyên góp cho 15 chú chó bị tiêu huỷ, cư dân mạng lên tiếng chỉ trích

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip liên quan đến vợ chồng chủ nhân của đàn chó bị tiêu huỷ ở Cà Mau. Nội dung nói về việc kêu gọi mọi người ủng hộ, quyên góp, người đăng tải còn kèm theo số thẻ ngân hàng lên Tik Tok.

15-chu-cho-bi-tieu-huy
Đoạn clip được chia sẻ trên Tik Tok.

Người phụ nữ trong clip nói: "Em tên Lâm Thị Huệ, sinh năm 1995, ngụ tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau... Em về quê cách ly tại nhà máy xã Khánh Hưng. Đây số tài khoản ngân hàng của em đây. Em mong mấy anh chị, mạnh thường quân giúp đỡ cho gia đình em có tiền nuôi mấy bé nha". 

Clip trên ngay lập tức nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, cho rằng đôi vợ chồng lợi dụng lòng thương của mọi người để “câu like, kiếm tiền”.

15-chu-cho-bi-tieu-huy-2
15 chú chó cùng đôi vợ chồng chạy xe máy về quê.

>> Thực hư thông tin đàn chó của đôi vợ chồng chở xe máy về quê bị tiêu huỷ

Qua tìm hiểu, đoạn clip này thực chất được quay từ ngày 9/10, trước khi đàn chó bị tiêu huỷ. "Clip tôi với anh Hùng quay từ lâu rồi mà người ta hiểu lầm. Sau khi đàn chó bị tiêu hủy, gia đình nhà tôi không nhận hỗ trợ nữa", chị Lâm Huệ chia sẻ.

Qua đó có thể khẳng định, đoạn clip trên được quay từ trước nhưng thời điểm này mới được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

15-chu-cho-bi-tieu-huy-2
Bằng chứng cho thấy clip được quay từ trước.

Trước đó, Cà Mau đã tiến hành tiêu huỷ 15 chú chó của đôi vợ chồng từ Bình Dương về tránh dịch. Sự việc nên tạo nên làn sóng phẫn nộ trên tất cả các diễn đàn. Việc tiêu huỷ đàn chó một cách cực đoạn và không phù hợp quy định khiến mọi người cực kỳ tiếc nuối.