Đời Sống

Tiêm vaccine phòng COVID-19 phải trả phí ở Hà Nội: Do không hiểu đúng bản chất!

Minh Anh - 11/06/2021 07:36 GMT+7

Liên quan đến việc ban hành văn bản có nội dung người dân phải trả phí tiêm vaccine, UBND huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết do không hiểu đúng bản chất.

Chiều ngày 10/6, UBND thị trấn Đông Anh đã tiến hành thu hồi văn bản có nội dung người dân phải trả phí để được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo lý giải, do không hiểu đúng bản chất của vấn đề nên đã thêm vào không tin “kinh phí tiêm vắc xin sẽ do người sử dụng tự chi trả” khi ban hành công văn khảo sát nhu cầu sử dụng vaccine Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 10/6, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về việc UBND thị trấn Đông Anh ban hành văn bản yêu cầu người dân tự trả chi phí khi tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

tiem-vaccine-tra-phi-o-ha-noi
Văn bản được người dân đăng tải lên mạng xã hội. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Hà Nội: Lo ngại ổ dịch COVID-19 tại Đông Anh vì có nhiều yếu tố phức tạp

Được biết, Đông Anh yêu cầu các tổ dân phố tiến hành thống kê, đăng ký và cam kết tự nguyện tiêm vaccine với từng cá nhân theo hộ gia đình, đảm bảo bằng văn bản.

Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý nhất trong văn bản chính là kinh phí tiêm do người sử dụng tự chi trả. Vì thế, sau khi được đăng tải, nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ thắc mắc cũng như đưa ra các bình luận trái chiều.

Liên quan đến việc tiêm vaccine phòng Covid-19, UBND TP. Hà Nội cũng như Bộ Y tế đang vận động nguồn xã hội hoá, đóng góp để tiêm miễn phí cho người dân.

Tin nên đọc:

>> Ca nhiễm COVID-19 chỉ được phát hiện sau 6 lần xét nghiệm

>> COVID-19 cơ bản được kiểm soát, Hà Nội xem xét nới lỏng một số hoạt động

>> Bữa giỗ đắt nhất mùa dịch: 9 người bị phạt 135 triệu đồng vì tụ tập đông người trong khu vực cách ly xã hội

>> Phóng xe vào khu cách ly, người phụ nữ hét vào mặt cán bộ y tế: “Đeo khẩu trang là bị truy nã”