Đời Sống

Phóng xe vào khu cách ly, người phụ nữ hét vào mặt cán bộ y tế: “Đeo khẩu trang là bị truy nã”

Hương Ly - 10/06/2021 20:46 GMT+7

Dù được giải thích đây là khu có quyết định cách ly y tế, người phụ vẫn ngoan cố đòi đi qua vì “sợ đi lạc”.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ không đeo khẩu trang nhất quyết đòi đi vào khu vực đang cách ly y tế ở TP.HCM được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Trong clip, người phụ nữ mặc áo hồng, không đeo khẩu trang đi vào ngõ đang bị phong tỏa. Khi bị lực lượng chức năng chặn lại, người này hét lớn: "Tại sao người ta chở đồ nặng như vậy lại không cho người ta vô là sao?", "đường người ta đi ra đi vô mà không cho người ta đi là sao?"...

Ngay cả khi được giải thích đây là khu có quyết định cách ly y tế, yêu cầu đi đường khác thì đối tượng vẫn ngoan cố, bất hợp tác. "Tôi không biết, tôi thấy cầu tôi sợ, tôi đi lạc. Người ta không biết đường đi mà bảo người ta đi qua cái đường cầu đi lạc là đi làm sao? Cái đường người ta đi quen thuộc, đường về nhà người ta mà cấm là cấm cái gì?"- người phụ nữ lớn tiếng nói.

Đỉnh điểm là khi được nhắc nhở đeo khẩu trang, đối tượng tuyên bố người đeo khẩu trang là những người truy nã: "Những người đeo khẩu trang là những người truy nã. Khẩu trang đi nắng đi bụi người ta mới đeo chứ không ai bắt khi làm việc mà đeo như vậy hết trơn".

nguoi phu nu khong deo khau trang

Chứng kiến sự việc trên, nhiều người dân xung quanh vô cùng bức xúc trước cách hành xử của người phụ nữ. Thậm chí có người phải thốt lên bất lực: "Trời ơi, đúng là bó tay".

Được biết, sự việc xảy ra tại quận Gò Vấp, TP.HCM- nơi đang có tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra ngán ngẩm trước ý thức của người phụ nữ mặc áo hồng. Bởi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, chỉ cần một cá nhân vô trách nhiệm hoàn toàn có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho cả cộng đồng.

Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái có bầu: “Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không”

Tin phổ biến