Đời Sống

Thương binh 97 tuổi gây xúc động khi quyết định giành phần tiền tiết kiệm lo chuyện cuối đời ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19

Minh Anh - 10/06/2021 07:20 GMT+7

Cụ ông 97 tuổi đã giành một phần tiền cuối đời của mình để quyên góp cho Quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước đóng góp cho Quỹ vaccine phòng Covid-19, thương binh Nguyễn Chưởng, 97 tuổi, trú tại thôn Phú Long, xã Kỳ Phú, Kỳ anh, Hà Tĩnh đã làm một việc khiến nhiều người xúc động.

Thương binh 97 tuổi gửi một bức thư đến ban vận động quyên góp phòng chống dịch kèm số tiền 10 triệu đồng.

Trong thư, cụ ông cho biết, qua báo đài đã biết được thông tin lực lượng tuyến đầu chống dịch có nhiều khó khăn, mệt mỏi, chịu đựng nắng nóng cực độ, vì thế bản thân thấy rất cảm động và suy nghĩ rất nhiều.

THUONG-BINH-97-TUOI
Cụ ông 97 tuổi quyết định trích phần tiền cuối đời của mình để gửi Quỹ vaccine phòng Covid-19.

>> NS Quyền Linh đi xe máy mang 2,2 tỷ đồng ủng hộ mua vaccine cho công nhân và người lao động nghèo

Thời điểm hiện tại, cụ ông có 20 triệu đồng tiền tiết kiệm để dành mua nước trầu cho làng xóm đón đưakhi chết, nhưng đã quyết định rút ra 10 triệu quyên góp. Phần còn lại, thương binh Nguyễn Chưởng để dành lo ma chay kẻo làm phiền đến con cháu.

Cụ ông cho biết, bản thân có tiền trợ cấp hàng tháng của nhà nước nên đủ để mua sữa và các loại thuốc. Vì thế, lúc đất nước cần, thương binh 97 tuổi sẵn sàng ủng hộ: Tôi tuổi già sức yếu xin góp một phần nhỏ bé cho tuyến đầu chống dịch. Cuối cùng chúc tuyến đầu sức khoẻ, quyết liệt chống dịch bình an cho toàn xã hội”.

Trước đó, ngày 5/6, Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 chính thức ra mắt với nhiệm vụ huy động nguồn đóng góp xã hội nhằm hướng đến việc tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân.

Tin nên đọc:

>> Công ty Pouyuen có ca nghi nhiễm COVID-19: Phát hiện 144 F1, khoảng 1.100 công nhân tạm thời nghỉ việc

>> Sản phụ 37 tuổi xác lập kỷ lục sinh 10 đầu tiên trên thế giới

>> Bắc Giang: Trường hợp F1 tử vong trong khu cách ly không liên quan đến COVID-19

>> TP. HCM: Công bố thông tin liên quan đến ca tử vong nhiễm COVID-19