Đời Sống

Hà Nội: Lo ngại ổ dịch COVID-19 tại Đông Anh vì có nhiều yếu tố phức tạp

An Nhiên - 10/06/2021 15:57 GMT+7

Đáng lo ngại nhất hiện nay là ổ dịch tại huyện Đông Anh vì chưa rõ nguồn lây, có nhiều yếu tố phức tạp, trong khi F0 lại tiếp xúc với nhiều người.

Mặc dù người bán rau nhiễm COVID-19 tại Đông Anh không ra khỏi địa bàn nhưng thường xuyên đến chợ đầu mối để lấy hàng nên có thể tiếp xúc với nhiều người. Tính đến nay, cả huyện ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính COVID-19 liên quan đến ca bệnh này.

Sở Y tế và huyện Đông Anh đã lấy mẫu diện rộng ở khu vực liên quan đến chùm ca bệnh như Công ty Panasonic (KCN Thăng Long), bệnh viện Bắc Thăng Long và hơn 300 người tại khu chợ mà người phụ nữ từng tới. Ngoài 10 ca nhiễm đã được phát hiện, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu những người có liên quan để sàng lọc và đánh giá nguy cơ.

o-dich-dong-anh-1
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa nơi ca nhiễm COVID-19 sinh sống

Tuy nhiên ông Hạnh lo ngại, vì F0 là tiểu thương tiếp xúc với nhiều người nên có thể số lượng F1 sẽ rất lớn. Mặt khác, huyện Đông Anh cũng có nhiều doanh nghiệp giao lưu, buôn bán thườn xuyên nên nguy cơ lây nhiễm cao. Vì vậy, ông nhận định thành phố có thể tiếp tục ghi nhận thêm ca mắc mới trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cũng cho biết, hiện tại huyện đã truy vết được các trường hợp F1, F2, F3. Đồng thời, huyện còn lấy được 715 mẫu xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn. 

Liên quan đến việc người phụ nữ bán rau nhiễm COVID-19, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà nhấn mạnh việc ủng hộ huyện Đông Anh xử lý nghiêm, tước giấy phép hoạt động của quầy thuốc đã bán thuốc cảm, sốt, ho cho người nghi nhiễm mà không báo với cơ quan chức năng.

o-dich-dong-anh
Bà Trần Thị Nhị Hà đề nghị các bệnh viện siết chặt quy trình tiếp nhận bệnh nhân

Về kỳ thi vào lớp 10 THPT, H.Đông Anh có 10 điểm thi với hơn 4.400 thí sinh. Trong số đó có 1 thí sinh thuộc diện F1, 13 người F2 và 90 đối tượng F3. Theo lãnh đạo huyện, việc phân công nhiệm vụ, rà soát phương án, kịch bản, phân luồng thí sinh từ lúc đến tới khi ra về đã được chuẩn bị đầy đủ.

Tin liên quan:

>> Ca mắc Covid-19 tử vong trên đường chuyển viện: Có triệu chứng sớm nhưng tự mua thuốc uống tại nhà

>> Thương binh 97 tuổi gây xúc động khi quyết định giành phần tiền tiết kiệm lo chuyện cuối đời ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19

>> Bắc Giang: Trường hợp F1 tử vong trong khu cách ly không liên quan đến COVID-19