Đời Sống

Đội tuyển Việt Nam trích một phần tiền thưởng ủng hộ vào quỹ vaccine COVID-19

An Nhiên - 08/06/2021 18:25 GMT+7

Vừa được thưởng sau trận thắng với Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trích 300 triệu đồng để ủng hộ vào quỹ vaccine COVID-19.

Sau khi đánh bại Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 đêm 7/6, đội tuyển Việt Nam đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao thưởng 1 tỉ đồng. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng gửi lời chúc mừng và nhắn nhủ đội tuyển tiếp tục thi đấu đoàn kết, chuẩn bị chu đáo với quyết tâm cao trong các trận tiếp theo. 

DT-Viet-Nam-ung-ho-quy-vaccine-1
Công Phương ghi bàn và nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam

Sau khi nhận được tiền thưởng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trích 300 triệu đồng từ số tiền này để ủng hộ Quỹ vaccine COVID-19. Hành động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa vaccine đến với mọi người dân trên đất nước Việt Nam.

Đại diện đội tuyển Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết, trước khi sang UAE thi đấu, cả đội may mắn được tiêm phòng COVID-19 theo chương trình ưu tiên của Chính phủ. Vì vậy, hơn ai hết, cả đội hiểu được ý nghĩa của việc tiêm phòng này.

"Tôi nghĩ rằng, việc đóng góp một chút công sức vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 là điều rất đáng để tự hào với mỗi thành viên của đội tuyển. Đội tuyển hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022. Hy vọng những chiến thắng của đội tuyển sẽ góp phần cổ vũ tinh thần cho cuộc chiến chống Covid-19 của cả nước", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

DT-Viet-Nam-ung-ho-quy-vaccine
Đội tuyển Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng vào quỹ vaccine COVID-19

Quỹ vaccine COVID-19 được chính phủ thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước. Quỹ vaccine sẽ phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu và sản xuất vaccine trong nước để mọi người dân đều được tiêm vaccine chống dịch bệnh.

Tin liên quan:

>> HLV Park chưa hết hi vọng dự 'World Cup thu nhỏ'

>> Chân dung vị đại gia quyên góp 500 tỉ đồng vào quỹ vaccine Covid-19: Từng phải xây hầm chứa vàng vì quá nhiều tiền

>> Vợ chồng đại gia Cường Đô La và Đàm Thu Trang ủng hộ 500 triệu cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19

Tin phổ biến