Đời Sống

Thêm một siêu lừa khác đến từ Bắc Giang, thủ đoạn không kém Tina Dương

Minh Anh - 23/09/2022 19:38 GMT+7

Bài đăng tố cáo một cô gái ở Bắc Giang lừa đảo đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Sau Anna Bắc Giang, cộng đồng mạng lại một phen xôn xao với bài đăng tố cáo một cô gái lừa đảo khác. Với thủ đoạn tương tự, cô gái trên xây dựng một “bệ phóng” tốt, con nhà trâm anh thế phiệt để phục vụ mục đích chiếm đoạt tài sản.

Được biết, số tiền mà cô gái đến từ Bắc Giang lừa đảo lên đến 60-70 tỷ đồng. Con số có thể tiếp tục tăng lên khi nhiều nạn nhân khác sập bẫy chiêu trò của T.T.T.

lua-dao

Cụ thể, bài đăng trên mạng xã hội như sau: 

“Lại một siêu lừa khác đến từ Bắc Giang. Tiếp cận từ chỗ xa lạ không quen biết tới chỗ thân tình mà không phải chỉ là mối quan hệ mua bán. Lấy mác con nhà trâm anh thế phiệt, chồng là phó ban dân vận tỉnh Bắc Giang, bố là nguyên phó Giám đốc sở xây dựng tỉnh Bắc Giang, anh trai chị dâu cô dì chú bác cũng đều làm nọ làm kia.

Sau khi kết thân thì sử dụng chiêu trò mua đắt bán rẻ, luôn đưa deal tốt, thị trường 29-30k thì giá giao 25-26k, mà thị trường 26-27k thì giao 21-22k, thậm chí giai đoạn cuối chỉ còn 19-20k. Tóm lại luôn là hàng hot, giá rẻ để khi bán lại cho seller vẫn là một mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Lúc nào cũng tỏ ra là “em chỉ nghĩ cho chị thôi”, “em thương chị”… Thường xuyên khoe mua hàng của các seller uy tín, show các đoạn chat, được mọi người tặng quà để thể hiện mối quan hệ rất tốt với tất cả mọi người…Đánh vào lòng tham, kiếm tiền dễ dàng, cộng với việc muốn chứng tỏ bản thân, mình đã dễ dàng rơi vào vòng xoáy cho T.T.T vẽ ra.

Cũng như rất nhiều vụ lừa đảo khác, thời gian đầu hàng về rất đúng hẹn, khi đặt hàng show đầy đủ. Hàng về trễ còn sẵn sàng mua túi khác để bù cho khách. Về sau khi hàng bắt đầu chậm dần thì thường xuyên uy hiếp dọa hủy hết các đơn hàng, giữ hàng của khách không trả, hủy hàng không đền cọc. Bản thân mình cũng phải tự ứng tiền ra trả, mua bù hàng nhiều lần, T bảo ghi sổ và giờ chưa trả. Sáng nào cũng đưa cho mình 1 list dài hàng đã đáp để dục mình trong ngày phải bán deal mới, hoặc tự ứng thêm tiền để rút hàng ra mặc dù tiền hàng đã chuyển hết từ trước. Khách chốt mà chưa gửi tiền ngay thì đòi hủy đơn. Huy động bạn bè vào đặt hàng của khách để họ quay về đặt của mình.

lua-dao-1

T còn lừa mình quả cuối khi cầm 2 chiếc túi khách mình nhờ thanh lý bán thẳng cho 1 seller khác với giá cực thấp, nhưng T vẫn báo mình giá tốt. Hẹn hôm sau trả và cuối cùng mình ôm thêm khoản nợ hơn 600tr đồng.

Ngoài mình ra, T còn lừa rất nhiều seller uy tín khác. Cũng với chiêu trò mua đắt bán rẻ tạo lòng tin ban đầu. T cũng kêu gọi vay vốn anh em bạn bè khắp nơi, không ai quen biết hỏi ra mà không đưa tiền cho T giữ hộ. Người ít thì vài trăm, nhiều thì vài tỷ. Có mình là ngu nhất nên nhiều nhất. Con số tổng nợ của T là 60-70 tỷ đồng”.

Bài đăng trên nhanh chóng thu sự quan tâm của dân mạng. Thủ đoạn của cô gái trên cũng gần giống với Tina Dương, xây dựng vỏ bọc giàu có để lấy sự tin tưởng của mọi người. Sau cùng sẽ là chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đây chỉ là lời tố cáo một chiều, sự thật ra sao đành chờ cơ quan chức năng lên tiếng làm rõ.

Những vụ việc có tính chất tương tự mang đến bài học cho tất cả mọi người, cần phải tỉnh táo trước những chiêu trò của “siêu lừa”.

Tin phổ biến