Đời Sống

Thanh Hoá: Nghịch súng tự chế, anh trai 5 tuổi khiến em trúng đạn ở ngực trái

Minh Anh - 20/02/2022 17:49 GMT+7

Sau khi đi săn người bố quên tháo đạn dẫn đến sự việc đau lòng xảy ra.

Theo Người Đưa Tin, ngày 20/2, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhi Lương Văn V. (4 tuổi trú tại xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Theo đó, bệnh nhân 4 tuổi bị viên đạn găm vào ngược trái do súng bắn. 

Với thông tin mà gia đình cung cấp với bệnh viện, ngày 18/2, trong quá trình chơi đùa cùng nhau, cháu V không may bị anh trai 5 tuổi vô tình bắn trúng ngực. Được biết, súng còn đạn bắn vào ngực trái cạnh tim khiến V bị chảy nhiều máu. 

Sau khi sự việc xảy ra, V được đưa đi sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân rồi chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

thanh-hoa

Kết quả chẩn đoán tại bệnh viện cho thấy cháu V bị một vết thương ở ngực trái, giữa xương đòn trái, kích thước 1,5cmx1,5cm và có rỉ máu. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lồng ngực trái gắp đạn ra.

Sau ca mổ, tình trạng của bệnh nhi đã tỉnh táo, môi hồng và không còn nguy hiểm đến tính mạng. Liên quan đến sự việc trên, ông Lương Văn Long - Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh cho biết, bố của cháu V có sử dụng súng cồn tự chế để đi săn nhưng lúc về quên tháo đạn. Trong lúc súng để ở nhà thì người anh 5 tuổi của V có lấy ra nghịch và không may bắn trúng người em. 

Hiện, UBND xã Xuân Chinh đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, lập hồ sơ để xử lý theo quy định. 

Thời gian vừa qua, có nhiều vụ việc tương tự xảy ra gây hậu quả đáng tiếc. Trong đó có thể kể đến trường hợp bác không may bị cướp cò bắn trung cháu nhỏ dẫn đến tử vong. Vì vậy, người lớn cần cẩn trọng hơn trong việc sử dụng vũ khí, đồ vật nguy hiểm để hạn chế tối đa những vụ việc đau lòng. 

Tin phổ biến