Xu hướng - MXH

Giá vàng tăng cao, nhà trai xin hoãn cưới, chốt hai phương án khiến cô dâu đau đầu

Minh Anh - 27/01/2022 15:35 GMT+7

Câu chuyện cưới xin của một cô gái trẻ trong thời điểm giá vàng tăng cao thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Mới đây, dư luận xôn xao về chia sẻ của một cô dâu chuẩn bị về nhà chồng thì bị hoãn cưới vì lý do không ai ngờ đến. Chủ nhân bài đăng chia sẻ do giá vàng lên cao nên nhà trai đã đưa ra hai phương án, việc lựa chọn vô cùng khó khăn. 

Cụ thể, cô dâu O.M.T tâm sự: 

xin-hoan-cuoi

"Em đang mang bầu tháng thứ 5 rồi, định là sau tết thì cưới luôn nhưng tới vài hôm nay chồng em ngỏ ý nói gia đình muốn xin hoãn vì vàng lên giá cao quá. 

Trước đó chồng em đi theo công tác chống dịch nên lúc em chớm bầu không về được để cưới, tuy nhiên hai nhà cũng đã định sẵn là ra tết thì cưới luôn. Mẹ chồng nói tới gần ngày cưới sẽ đưa em đi chọn vàng cưới, mẹ tặng em 1 đôi hoa tai, 1 chiếc lắc tay và 1 kiềng, đủ bộ. 

Thế nhưng đến giờ vì vàng lên giá cao, chồng em bảo nhiều chi phí phải lo quá nên không thể chạy vạy thêm được, mẹ vẫn muốn tặng em đầy đủ như đã hứa. 

xin-hoan-cuoi-1

Cho nên bây giờ sẽ cho gia đình em 2 lựa chọn, 1 là đợi vàng giảm thì cưới, 2 là thuê vàng rồi tới khi giá vàng ổn ổn rồi thì mẹ sẽ mua bù lại. 

Em nghĩ ngày trọng đại của mình mà phải đi thuê vàng xong đem trả lại thì không may mắn, mà nếu chờ đợi vàng giảm thì không biết đến bao giờ với lại bụng em cũng đã to rồi. Chưa kể nếu đẻ xong mới cưới thì bố mẹ em sợ hàng xóm dị nghị. 

Giờ em phải chấp nhận phương án nào nhỉ? Mẹ em bảo hay thôi bớt sính lễ thành một đôi hoa tai cũng được, nhưng các dì các mợ em lại nói rằng quà cưới cho cô dâu mà ít thế thì mọi người cười cho.

Nản thật sự”. 

xin-hoan-cuoi-3

Chia sẻ của cô dâu trên nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều cho rằng cưới xin là việc cả đời, không những vậy cô gái đang mang thai vì thế không nên trì hoãn. Còn việc vàng hay quà cưới nên phụ thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình để tính, có thể bù đắp về sau. Miễn sao mọi người đối xử với nhau thật tốt là được.