Đời Sống

Gia cảnh nạn nhân trong vụ cháy ở Phú Đô và sự đau lòng của người ở lại

Minh Anh - 02/04/2022 10:40 GMT+7

Gia đình vô cùng đau lòng trước sự ra đi của con gái, nạn nhân trong vụ cháy xảy ra ở Phú Đô, Nam Từ Liêm ngày 31/3 vừa qua.

Hoàn cảnh gia đình nạn nhân 

Liên quan đến vụ hoả hoạn xảy ra ở ngõ 60 Phú Đô, nạn nhân xấu số đã được gia đình đón về quê để an táng. Sáng ngày 2/4, tại An Hoà, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội - quê nhà của cô gái Ng.Th.M. A. (SN 1997), rất nhiều người thân cũng như hàng xóm có mặt để chia buồn với gia đình.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc, bố mẹ của nạn nhân làm nghề tự do, kinh tế thuộc mức trung bình nhưng nuôi dạy ba con học hành đầy đủ. M.A là chị đầu, luôn ngoan ngoãn, hiểu chuyện và giúp đỡ bố mẹ.

nan-nhan-tu-vong-trong-vu-hoan-hoa-o-phu-do
Ảnh: Kênh14

"Cháu nó (M.A.) ngoan ngoãn lễ phép, dân làng chúng tôi ai cũng quý. Khi nghe tin cháu gặp nạn tôi vô cùng đau xót, tôi ra nhà cháu từ chiều qua để đón cháu về và chia buồn cùng gia đình", hàng xóm cho biết. 

Bố của M.A cũng xót xa kể lại: "Cách đây ít ngày cháu xuống chỗ nhà trọ để cùng bạn trai cọc tiền mua chung cư, sang tháng 2 đứa sẽ làm đám cưới. Vậy mà giờ lại xảy ra cơ sự này là nỗi đau quá lớn với gia đình".

nan-nhan-tu-vong-trong-vu-hoan-hoa-o-phu-do
Ảnh: Kênh14

Được biết, nạn nhân đang mang thai được 2 tháng, vào tháng 5 sắp tới sẽ làm đám cưới với bạn trai. Những dòng tin nhắn cho thấy M.A rất vui vẻ, hào hứng chờ đợi ngày trọng đại của cuộc đời. 

Kể từ khi con gái gặp nạn, mẹ của M.A đã ngất lên ngất xuống nhiều lần. Gia đình đã mong chờ phép màu xảy ra nhưng tin dữ ập xuống khiến tất cả không thể chống cự được vì quá đau xót. 

Vụ hoả hoạn ở Phú Đô

Trước đó vào tối 31/1, trên địa bàn phường Phú Đô (Nam Từ Liêm) xảy ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong. Trong đó, một thai phụ sinh năm 1997 không may qua đời trong vụ cháy và 5 người khác bị thương nặng phải vào viện điều trị. Ngoài ra, có nhiều tài sản khác cũng bị huỷ hoại nặng nề. 

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, quê Nam Định). Vào ngày 1/4, công an đã tiến hành lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ vụ việc.

chay-o-phu-do-3

Theo đó, nghi phạm cho biết do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên muốn đốt xe anh họ của người yêu để trả thù. Hải còn cho lời khai khống là bản thân mang thai nhưng người yêu không quan tâm nên chỉ muốn tìm đến để nói chuyện, giải quyết nhưng không gặp được anh H.

Về phía người bạn trai, anh H cho biết cả hai đã quen nhau được 2 năm, mối quan hệ bắt đầu sau lần đi ship đồ ở Tây Hồ. Tuy nhiên, một năm trở lại đây, Hải có nhiều biểu hiện khó chịu, nóng giận, còn nhắn tin nặng nề cho gia đình của anh H. 

chay-phu-do-1

Thậm chí, ở thời điểm anh H chuyển trọ, Hải còn tìm đến đập và đốt máy tính của người yêu chỉ vì không thống nhất được quan điểm. Cô gái Nam Định còn nói dối là có thai để níu kéo chuyện tình cảm nhưng không thành nên sinh ra tâm lý bất mãn.

Trong tối 31/3, do không gặp được người yêu, lại bị gia đình phản đối mối quan hệ nên Trần Thị Thanh Hải đã nảy sinh ý định phong hoả. Vụ việc sau đó đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với người vô tội, đặc biệt là mẹ con thai phụ ở Ba Vì.