Đời Sống

Nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn ở Phú Đô: Mới 26 tuổi, có thai 2 tháng dự kiến cưới tháng 5

Hương Ly - 01/04/2022 12:42 GMT+7

Nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn ở Phú Đô sinh năm 1997, hiện đang làm việc tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sotatek.

Ngày 31/3, thông tin vụ hỏa hoạn tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liên, Hà Nội) khiến 6 người thương vong gây xôn xao dư luận.

hoa-hoan-nha-tro-o-phu-do
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Thông tin trên Doanh nghiệp & Tiếp thị cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ việc.

Cụ thể, danh tính các nạn nhân bị thương gồm: Nguyễn Mạnh D. (SN 1992) Bùi Vân A. (SN 1993), Nghiêm Thị Thùy D. (SN 1999), Trần Bùi Phương Th. (SN 2018), Trần Bùi Phương Ng. (SN 2020).

Nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Mai A. (sinh năm 1997, ở thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội ở tại phòng 601, nhà số số 4, Ngõ 60 đường Phú Đô, tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm). Mai A. hiện đang là nhân viên Công ty Cổ phần công nghệ Sotatek.

hung-thu-vu-hoa-hoan-nghia-do
Hung thủ gây ra vụ hỏa hoạn khi bị bắt.

Điều đặc biệt thương tâm chính là Mai A. đang mang thai được 2 tháng, dự định sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 5 tới đây.

Khi phát hiện ra ngọn lửa, Mai A. đã chạy xuống tầng 1 để thoát thân nhưng không may bị ngã, vì vậy mà đã bị ngọn lửa lớn bao trùm gây ra kết cục vô cùng đau thương.

Hiện tại, người thân đã tới xác nhận đúng người nhà mình để đưa hai mẹ con về Ba Vì lo liệu hậu sự.

Còn lại 4 nạn nhân khác cũng đang trong bệnh viện để chữa trị.

Trước đó, như đã đưa tin, tối ngày 31/3, một vụ chảy xảy ra tại nhà trọ 6 tầng ở ngõ 60, phố Phú Đô khiến 6 người thương vong (1 người tử vong và 5 người bị thương). Trích xuất camera an ninh tại hiện trường sân nhà nơi xảy ra hỏa hoạn cho thấy, vào thời điểm 18h50 cùng ngày, một người phụ nữ trùm kín người, đeo khẩu trang, có biểu hiện đáng ngờ xuất hiện ở khu vực nhà xe nơi xảy ra vụ cháy.

nan-nhan-tu-vong-vu-hoa-hoan-phu-do
Camera ghi lại khoảnh khắc đối tượng phóng hoả đốt nhà. Ảnh cắt từ clip

Sáng 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ nghi can Trần Thị Thanh Hải (sinh năm 1993, quê Nam Định) để ghi lời khai, làm rõ hành vi liên quan vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong.

Bước đầu, nghi phạm khai có quan hệ tình cảm với anh C.V.H. (sinh năm 1994, ở Tuyên Quang).

Ngày 31/3, Hải có mua 30.000 đồng xăng rồi tìm đến nơi anh H. đang ở nhưng không gặp. Sau đó Hải có đi cắt tóc, gội đầu và làm móng.

nghi-pham-dot-nha-tro-phu-do
Chân dung nghi phạm Trần Thị Thanh Hải

Tại cửa hàng tóc, Hải có suy nghĩ đến việc anh H. và gia đình ngăn cấm, dẫn đến anh H. không quan tâm chăm sóc Hải khi mang thai nên nảy sinh ý định mang chai xăng vừa mua quay lại đốt xe anh V.- anh họ anh H.

Khoảng 18h cùng ngày, Hải quay lại tìm đến xe a V. và châm lửa đốt. Sau đó sợ người khác phát hiện, Hải chạy ra cổng và vứt bỏ áo khoác ngoài.

Tuy nhiên, theo An Ninh Thủ đô, khi kiểm tra xác minh, công an phát hiện Hải không hề có thai như đã khai.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.