Đời Sống

Hà Nội: Tạm giữ người phụ nữ phóng hoả đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong

Minh Anh - 01/04/2022 10:05 GMT+7

Liên quan đến vụ hoả hoạn xảy ra tại ngõ 60 phố Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cơ quan chức năng tạm giữ một người phụ nữ để điều tra.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, sáng 1/4, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thông tin đã tạm giữ nghi phạm để điều tra. Người phụ nữ này bị nghi gây ra vụ hoả hoạn tại ngõ 60 Phú Đô khiến 6 người thương vong. Được biết, đối tượng đã thừa nhận hành vi phóng hoả của mình. 

chay-phu-do

Trước đó, vào tối 31/3, mạng xã hội lan truyền thông tin về một vụ chảy xảy ra ở Phú Đô. Sau khi trích xuất camera an ninh, mọi người phát hiện vào thời điểm 18h50 cùng ngày, một người phụ nữ trùm kín người, đeo khẩu trang, có biểu hiện đáng ngờ xuất hiện ở khu vực nhà xe nơi xảy ra vụ cháy.

Sau một lúc quan sát khu vực này, người phụ nữ lấy ra dụng cụ đánh lửa rồi châm vào đốt những chiếc xe tại căn nhà này. Đối tượng ngay lập tức rời đi để lại ngọn lửa dần lan rộng và bùng cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động tổng cộng 07 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy.

Vào hơn 19h cùng ngày, lực lượng chữa cháy và cứu hộ đã tiếp cận được ngôi nhà, hướng dẫn thoát nạn và đưa những người bên trong ra ngoài. Đến 19h20, đám cháy đã được khống chế, không lan sang những khu vực xung quanh. Chỉ sau đó 10 phút, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn. 

chay-phu-do-1

Được biết, khu vực cháy nằm ở tầng 1 trong toà nhà 5 tầng. Sau khi cứu hộ, cơ quan chức năng đã đưa 5 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em ra ngoài đi cấp cứu. Đồng thời, có 7 người khác cũng được hướng dẫn thoát nạn. Tuy nhiên, có một nạn nhân kém may mắn đã tử vong. 

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ gây án của người phụ nữ trên.