Đời Sống

Đối tượng phóng hoả làm một người chết ở Phú Đô: Từng đốt máy tính bạn trai, nhiều lần đe doạ

Minh Anh - 01/04/2022 15:10 GMT+7

Đối tượng đốt xe phóng hoả khiến nhiều người thương vong từng nhiều lần tìm đến phòng trọ chửi bới, đe doạ bạn trai.

Liên quan đến vụ Trần Thị Thanh Hải đốt phòng trọ ở ngõ 60 Phú Đô khiến một thai phụ tử vong và nhiều người bị thương nặng, người được cho là bạn trai của nghi phạm đã có những chia sẻ liên quan. 

Nghi phạm đốt máy tính của bạn trai

Theo Lao Động, sau khi sự việc xảy ra, anh C.V.H (SN 1994, quê Tuyên Quang) – người được cho là bạn trai của Trần Thị Thanh Hải cũng có mặt tại trụ sở công an. Anh vẫn không thể tin được cô lại gây ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng gây chết người.

“Tôi thấy rất buồn khi bạn gái mình gây ra sự việc như vậy. Mọi người đều đã lớn, đủ trưởng thành, dù có bực tức thế nào cũng không thể làm ra sự việc như vậy”, anh H chia sẻ với Lao Động. 

phu-do
Người bạn trai tại cơ quan công an. Ảnh: Phạm Đông

Được biết, cả hai có quen nhau cách đây 2 năm, trong một lần đi ship hàng tại Tây Hồ thì gặp gỡ và phát triển mối quan hệ tình cảm. Thời gian đầu, cặp đôi bình thường như những người khác. Tuy nhiên, trong một năm nay, Hải thường xuyên đập phá đồ đạc, nóng tính và xảy ra tranh cãi. 

Vào tháng 1/2022, Hải báo với bạn trai là mình có thai nhằm níu kéo tình cảm đã đứng bên bờ vực tan vỡ. Nhưng thời điểm đó, cô không cho bạn trai đi khám cùng. Do thấy bụng bạn gái có to hơn bình thường nên anh H vẫn tin lời của cô, nhưng do không chịu được tính cách nóng nảy, ghen tuông vô cớ nên đã đề nghị chia tay. 

Trong suốt tháng 3, cả hai nhiều lần giằng co, mâu thuẫn với nhau. Thậm chí khi anh H đi vắng, Hải còn tìm đến phòng trọ để đốt máy tính rồi đe doạ, chửi bới. Trước đó, cô gái này từng đập hỏng máy tính của bạn trai.

chay-phu-do

Sau những sự việc đã xảy ra, anh H quyết định chuyển trọ về sinh sống với anh họ tại ngõ 60 Phú Đô – nơi xảy ra vụ hoạ hoạn tối 31/3. Trong suốt một tuần, Hải thường xuyên trách móc bạn trai không quan tâm đến mình. 

Anh H cũng cho biết thêm, cả hai đã nhiều lần chia tay trong 2 năm yêu nhau và bản thân cũng không biết nhiều về thông tin gia đình cũng như nơi ở của cô gái này. Vào ngày xảy ra vụ cháy, Hải có đến tìm anh H nhưng do đang ngủ nên không nghe máy. 

Cũng là một nạn nhân trong vụ việc, anh H cũng suýt chút nữa mất mạng vì sai lầm của bạn gái. H cảm thấy buồn và thương cho các nạn không may chịu ảnh hưởng vì hành động của Hải. 

Nữ nghi phạm khai gì tại cơ quan công an

Ngay say khi xác định nghi phạm, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã vào cuộc điều tra, làm rõ những thông tin liên quan. Đối tượng được xác định là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, quê Nam Định).

chay-o-phu-do

Tuy nhiên, ngay khi bị tạm giữ, nghi phạm bắt đầu có biểu hiện hạ đường huyết nên đã được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành xác minh thông tin Thanh Hải có thai. 

Vào cùng ngày, cơ quan điều tra đã kiểm tra sức khoẻ của cô gái phóng hoả và phát hiện đối tượng không có thai như lời khai trước đó. Theo đó, Hải và anh H mâu thuẫn trong chuyện tình cảm là có thật nhưng thông tin mang thai là sai sự thật. 

Trưa 1/4, Hải được công an đưa về trụ sở quận Nam Từ Liêm. Tại đây, đối tượng liên tục tỏ ra mệt mỏi, ngất xỉu và ngồi dựa ghế nên được đưa vào phòng để lấy lời khai thuận tiện hơn.

chay-o-phu-do-2

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại khu nhà trọ số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, đã có một thai phụ bị tử vong và 5 người khác bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện. 

Cơ quan chức năng cho biết, hầu hết các nạn nhân đã cố gắng chạy lên tầng cao nhất để lực lượng cứu hộ giải cứu kịp thời. Tuy nhiên, vẫn có những người không may mắn, phải gánh chịu hậu quả của một hành vi bốc đồng, sai lầm. 

Tin phổ biến