Mẹo

Bất ngờ với bài tập tăng chiều cao của Nhật giúp cao thêm 5 - 15cm

Linh An - 10/12/2021 14:35 GMT+7

Trong thời gian gần đây, rất nhiều người quan tâm đến phát triển chiều cao của bản thân bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó có bài tập tăng chiều cao của Nhật rất được mọi người tin tưởng và luyện tập theo. Cùng Sao Daily tìm hiểu bài tập của Nhật ra sao, hiệu quả như thế nào nhé!

1. Bài tập tăng chiều cao của Nhật

Người Nhật có một phương pháp cải thiện chiều cao đơn giản, dễ luyện tập mà vẫn đem lại kết quả bất ngờ. Sau đây là cách thực hiện của bài tập này.

- Bước 1: Bạn bắt đầu với tư thế quỳ trên sàn hoặc trên thảm tập, hai bàn chân đặt thẳng với mặt sàn, lòng bàn chân hướng lên trên.

- Bước 2: Bạn từ từ ngửa cơ thể về phía sau cho đến khi đầu chạm sàn. Lưu ý là bạn nên giữ cổ luôn được thẳng nhé.

- Bước 3: Bạn dùng tay làm giá đỡ và uốn cong phần lưng hết sức có thể. Bạn cố gắng giữ nguyên tư thế này trong 2 - 3 phút.

- Bước 4: Sau đó bạn từ từ ngồi dậy. Bạn cố gắng thực hiện bài tập này 15 phút mỗi ngày để cải thiện chiều cao được tốt hơn nữa.

bai-tap-tang-chieu-cao-cua-nhat
Bài tập tăng chiều cao của người Nhật. Nguồn: hellobacsi.com

2. Bài tập Yoga tăng chiều cao của người Nhật

Ngoài bài tập tăng chiều cao đơn giản phía trên ra, người Nhật còn rất chăm chỉ tập yoga để cải thiện chiều cao. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 2 bài tập yoga hiệu quả nhất, giúp chiều cao của bạn tăng lên đáng kể.

2.1. Bài tập Sukhasana

Đây là một bài tập đặt trọng tâm hướng vào những trọng yếu như: vùng lưng dưới và hông. Mục đích là giúp các mô sụn xung quanh lưng được giảm sức ép. Theo đó mà giúp tăng khả năng phát triển để thúc đẩy chiều cao. Đây là một phương pháp rất phù hợp ở lứa tuổi dậy thì.

bai-tap-tang-chieu-cao-cua-nhat
Bài tập sukhasana. Nguồn: suckhoehangngay.vn

Cách thực hiện: 

- Bạn ngồi vắt chéo chân trên sàn nhà, 2 tay đặt nhẹ và thoải mái trên đầu gối. 

- Sau đó bạn tập trung hít thở sâu, giữ cho lưng thẳng. Bạn từ từ hít vào, đồng thời nâng 2 tay lên cao quá đầu, thở ra đồng thời đưa tay xuống. 

- Tất cả các động tác phải đảm bảo được thực hiện nhịp nhàng, đều đặn và tập trung nhất có thể. 

Bạn hãy cố gắng luyện tập liên tục ít nhất 5 - 7 lần/đợt, nghỉ khoảng 2 - 3 phút, sau đó lại tập luyện trong khoảng 30 - 45 phút để đạt được hiệu quả rõ rệt nhất.

2.2. Bài tập tăng chiều cao của Nhật - Talasana

Bài tập Talasana cũng là một bài tập yoga đơn giản nhưng đem lại sự dẻo dai, săn chắc, giúp tăng trưởng chiều cao một cách lành mạnh.

bai-tap-tang-chieu-cao-cua-nhat
Bài tập Talasana. Nguồn: toplist.vn

Cách thực hiện: 

- Bạn đứng thẳng người, chụm 2 chân sát lại nhau và giữ cho lưng thẳng. Hai bàn tay của bạn đặt xuôi 2 bên, lòng bàn tay chạm nhẹ vào đùi.

- Sau đó bạn từ từ đưa 2 bàn tay lên cao quá đầu, hít thở sâu đồng thời kéo lưng, 2 lòng bàn tay hướng vào nhau kéo thẳng lên trời.

- Tiếp tục, bạn giữ nguyên tư thế như vậy, nhún chân lên cao, giữ thăng bằng cơ thể bằng các đầu ngón chân. Bạn hãy cố gắng càng kéo căng cơ thể càng tốt nhé. 

- Cuối cùng bạn thở ra và trở về tư thế ban đầu. 

Bạn hãy thực hiện liên tục động tác này trong khoảng 15 phút/lần, 3 - 4 lần/tuần để cảm nhận sự thay đổi của bản thân nhé.

3. Chế độ ăn uống của người Nhật giúp cải thiện chiều cao

Ngoài các bài tập ra thì người Nhật cũng rất chú trọng đến chế độ ăn uống để tăng thêm chiều cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem người Nhật ăn gì để cao lên thêm nhé!

3.1. Tinh bột

Người Nhật rất chú trọng vào khẩu phần tinh bột trong mỗi bữa ăn vì nó giúp chúng ta no lâu, cung cấp năng lượng cho cơ thể, hạn chế các căn bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường,...

bai-tap-tang-chieu-cao-cua-nhat
Tinh bột. Nguồn: vinmec.com

Người Nhật luôn đảm bảo 60% tinh bột có trong bữa ăn bao gồm khoai, ngũ cốc như lúa mì, yến mạch và các loại đậu,...

3.2. Khoáng chất, vitamin

Hàm lượng vitamin và khoáng chất chiếm 25% khẩu phần ăn hằng ngày của người Nhật. Trong đó có vitamin D3, vitamin K2,...giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, vận chuyển canxi vào xương giúp phát triển và chắc khỏe hơn.

bai-tap-tang-chieu-cao-cua-nhat
Vitamin D. Nguồn: vinmec.com

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D như cá hồi, nấm, trứng gà, phô mai,...Bạn hãy cố gắng bổ sung đầy đủ các khoáng chất này để cải thiện chiều cao hơn nhé.

3.3. Tích cực uống sữa

Bên cạnh đó, sữa là một loại thực phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn tăng thêm chiều cao. Đây là một loại thức uống rất giàu canxi giúp xương thêm chắc khỏe và phát triển một cách nhanh chóng.

bai-tap-tang-chieu-cao-cua-nhat
Sữa tươi. Nguồn: anmongiday.com

Chính vì vậy mà chính phủ Nhật Bản rất khuyến khích người dân uống nhiều sữa, đặc biệt là trẻ nhỏ và các bà mẹ đang mang thai, giúp bổ sung canxi cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể cung cấp thêm canxi cho cơ thể từ các loại thực phẩm khác như cá, đậu, cua, tôm,...để chế độ dinh dưỡng được đầy đủ và đa dạng hơn nhé.

3.4. Cá

Trong bữa ăn của người Nhật thường có rất nhiều các loại cá tươi sống như cá hồi, cá tuyết. Các loại cá có rất nhiều các chất như protein, canxi, magie, các vitamin A, D, E,..rất tốt cho sự phát triển của xương, tăng trưởng chiều cao.

bai-tap-tang-chieu-cao-cua-nhat
Người Nhật ăn rất nhiều cá. Nguồn: tienphong.vn

Trên đây là bài tập tăng chiều cao của Nhật cùng chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện chiều cao một cách vô cùng hiệu quả. Một chiều cao tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc, sinh hoạt hằng ngày của bạn. Vì vậy hãy cố gắng để có một chiều cao lý tưởng nhé. Chúc các bạn thành công với những chế độ trên!

>> 6 cách trị mụn đầu đen bằng mật ong đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay!

>> Hướng dẫn chạy bộ giảm cân, đánh bay "mỡ thừa" chỉ trong 1 tuần