Đời Sống

Báo Trung Quốc lo sợ đội nhà thua cuộc nếu Việt Nam nhập tịch cầu thủ Việt Kiều này

Minh Anh - 18/07/2021 11:18 GMT+7

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn khiến báo Trung Quốc lo ngại khi có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam.

Tờ Sina mới đây đã có một bài viết có nội dung: "Tuyển Trung Quốc đón tin dữ! Việt Nam chuẩn bị có được một cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Truyền thông Việt Nam tin rằng đây là quân bài để thầy trò ông Park Hang-seo đối phó với chúng ta". 

Trước đó, tin đồn về 2 CLB việt Nam để ý tới Filip Nguyễn và sẵn sàng chào đón thủ môn này với mức lương lên tới 15.000 USD/tháng (tương đương 345 triệu đồng). Điều này khiến Sina trở nên quan tâm với cầu thủ Việt kiều này hơn.

filip-nguyen
Filip Nguyễn khiến Trung Quốc lo ngại. (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu được thi đấu ở V.League, cơ hội nhập tịch của thủ thành này cũng suôn sẻ hơn. Bản thân Filip Nguyễn cũng mong muốn được thi đấu cho tuyển Việt Nam.

>> Trung Quốc quyết định "chơi lớn", dồn toàn lực giành vé World Cup 2022

Sina lo ngại, Filip Nguyễn sẽ trở thành quân bài có ích cho HLV Park Hang-seo. Thậm chí, tờ báo này còn đánh giá những khó khăn mà Trung Quốc có thể gặp phải khi đối mặt với Filip Nguyễn.

filip-nguyen-1
Nếu có thêm Filip Nguyễn, tuyển Việt Nam sẽ có thêm sức mạnh. (Nguồn ảnh: Internet)

"Nếu như tuyển Việt Nam có được sự phục vụ của Filip Nguyễn, họ sẽ có được sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự. Chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu của thủ môn này ấn tượng hơn hẳn so với Đặng Văn Lâm.

Kế hoạch nhập tịch Filip Nguyễn vẫn đang được Việt Nam cân nhắc. Anh ta từng thi đấu tốt ở Europa League cũng như giải VĐQG CH Séc, hứa hẹn thủ môn này sẽ gây khó dễ với các tiền đạo của tuyển Trung Quốc. Việt Nam chắc chắn mạnh lên khi có sự phục vụ của Filip Nguyễn”.

Trong trường hợp Việt Nam có được Filip Nguyễn, vị trí thủ môn sẽ có thêm sự lựa chọn và các phương án tấn công hơn. Vì thế, truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo ngại là điều tất yếu, bởi trước đó tuyển nước này đã từng rất tự tin về các cầu thủ nhập tịch.