Đời Sống

Dư luận Trung Quốc “nổi cơn tam bành” vì một bình luận từ Việt Nam

Minh Anh - 05/07/2021 09:44 GMT+7

Một bình luận quá khích của CĐV Việt Nam được truyền thông Trung Quốc đăng tải khiến tranh cãi đẩy lên cao.

Trước và sau khi bốc thăm vòng loại 3 World Cup 2022, truyền thông Trung Quốc liên tục có nhiều bài đăng liên quan đến Việt Nam. Trong đó, những ngày vừa qua bài viết được chú ý nhất là về bình luận của một CĐV Việt Nam có nội dung đội nhà sẽ thắng Trung Quốc 10-0.

Chỉ một bình luận lướt qua trên kênh Youtube của AFC trong lễ bốc thăm chia bảng đã khiến dư luận nước bạn “nổi cơn tam bành”. Một số trang tin đã nhanh chóng đưa bài viết về chủ đề này khiến dư luận trở nên kích động.

du-luan-trung-quoc
Việt Nam cùng bảng với Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2022. (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

Nhiều CĐV Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ, mong đội nhà đánh bại Việt Nam để hả cơn giận.

"Thay vì thận trọng, các CĐV của Việt Nam có vẻ hơi quá khích, họ hét lên khẩu hiệu rằng ĐTQG của họ sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc 10-0. Nhận xét như vậy có phần lố bịch…”, nội dung trích từ Sohu. 

Ở dưới phần bình luận trên Sohu và 163, người hâm mộ Trung Quốc cho rằng Việt Nam đã quá kiêu căng.

>> Báo Trung Quốc “xuyên tạc” phát ngôn của Tiến Linh: “Tuyển Trung Quốc dễ đánh bại nhất ở bảng B”

Trên thực tế, bình luận này xuất phát từ một CĐV quá khích, không có gì đáng để tranh cãi. Cũng giống như trong vòng loại 2 World Cup 2022, một CĐV UAE đã tự tin dự đoán đội nhà thắng Việt Nam 70-0. Thực tế ai cũng biết rằng những kiểu bình luận này mang tính chất vui vẻ, không thực tế.

xuyen-tac-phat-ngon-cua-tien-linh
Báo Trung Quốc đã xuyên tạc phát ngôn của Tiến Linh. (Nguồn ảnh: TTXVN)

Không chỉ về trường hợp trên, một tờ báo Trung Quốc cũng đưa thông tin sai, xuyên tạc phát ngôn của Tiến Linh khiến tiền đạo tuyển Việt Nam bị chỉ trích.

Rõ ràng, một số tờ báo Trung Quốc đã đi quá vấn đề khi đưa các thông tin sai sự thật, thông tin không cần thiết khiến dư luận hiểu sai về tuyển Việt Nam cũng như CĐV Việt.

Tin phổ biến