Đời Sống

Tuyển thủ Trung Quốc: "Chúng tôi từng chẳng quan tâm đến ĐT Việt Nam, nhưng nay khác rồi"

Hương Ly - 06/07/2021 14:51 GMT+7

Cầu thủ của đội tuyển Trung Quốc Zhang Xizhe thẳng thắn nhận xét trong quá khứ đội tuyển Việt Nam không mạnh nhưng nay khác rồi.

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022, động thái lớn, nhỏ của đội tuyển Việt Nam được truyền thông Trung Quốc quan tâm đặc biệt. Mới đây, trong chương trình "Football 100 Points" của đài truyền hình Bắc Kinh, cầu thủ của đội tuyển Trung Quốc- Zhang Xizhe đã có những lời đánh giá về đội tuyển Việt Nam.

tuyen thu trung quoc- Zhang Xizhe
Zhang Xizhe từng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Syria vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.


"Thời điểm tôi còn thi đấu cho đội tuyển trẻ của Trung Quốc, Việt Nam không mạnh và chúng tôi còn không quan tâm đến họ.

Nhưng bây giờ tuyển Trung Quốc phải thực sự lưu tâm tới Việt Nam. Những kết quả họ giành được trong thời gian gần đây khá tốt và đội bóng này có sự tiến bộ rất rõ ràng"- nam cầu thủ sinh năm 1991 chia sẻ.

Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 6, nhóm 5 gồm Oman và Syria. Trong khi đó, Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 4.

Theo Zhang Xizhe đánh giá: "Chúng tôi sẽ không gặp khó khăn trước các đội nằm ở nhóm hạt giống số 5 và 6. Cả đội phải giành chiến thắng trước những đối thủ ấy, qua đó có cơ hội cạnh tranh với các đội ở những nhóm đầu".

tien-linh-u22-viet-nam-u22-trung-quoc
Đầu tháng 9/2019, đổi tuyển U22 Việt Nam từng gặp U22 Trung Quốc tại Vũ Hán

Ngoài ra, Zhang Xizhe khẳng định tuyển Nhật Bản sẽ là đối thủ “đáng gờm” của tuyển Trung Quốc: "Họ có tới 11 cầu thủ hiện thi đấu ở châu Âu. Còn với chúng tôi, Wu Lei là người duy nhất làm được điều đó. Nhật Bản mạnh hơn chúng tôi về mọi điểm".

Trước đó, trang TV Tokyo (Nhật Bản) từng có bài viết đánh giá về tuyển Việt Nam và Trung Quốc. "Trong những đối thủ của Nhật Bản, tuyển Trung Quốc đang cho thấy sự thay đổi lớn với việc nhập tịch các cầu thủ nước ngoài, như Elkeson, Alan Carvalho. Tại vòng loại thứ hai, Trung Quốc đứng nhì bảng A với 6 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Tuyển Nhật Bản cần cẩn thận với những thay đổi gần đây ở tuyển Trung Quốc", hãng truyền thông này đưa ra nhận định.

"Tuyển Việt Nam cũng là một trong những đội có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua dù chỉ xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA. Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup, họ có được 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua duy nhất trước UAE, đội giành ngôi đầu bảng. Tuyển Việt Nam đi tiếp với tư cách một trong những đội nhì có thành tích tốt"- hãng truyền thông này đưa ra nhận định.

Được biết, tuyển Việt Nam chung bảng B với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Đội tuyển lần lượt gặp Australia (7/9), Nhật Bản (11/11), Saudi Arabia (16/11), Trung Quốc (1/2) và Oman (24/3) trên sân nhà.

Văn Thanh đăng ảnh thả thính, bạn gái tin đồn trả lời 1 câu cực phũ: “Ai thèm”