Đời Sống

Trung Quốc chọn đúng “đất lành” của tuyển Việt Nam làm địa điểm dự phòng vòng loại World Cup 2022

Minh Anh - 05/07/2021 16:45 GMT+7

Trung Quốc vừa chốt xong địa điểm, trong trường hợp phải tiếp đón tuyển Việt Nam tại sân đấu trung lập vòng loại World Cup 2022.

Theo quy định, các trận đấu ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà – sân khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số đội tuyển có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tổ chức trận đấu trên sân nhà.

Chính vì thế, AFC đã yêu cầu mỗi đội chuẩn bị một sân dự phòng, để thay thế kịp thời trong tình huống cần thiết.

trung-quoc-chon-san-trung-lap
Tuyển Việt Nam và Trung Quốc cùng nằm chung một bảng đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022. (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

Thông tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết, nước này đã chọn Thượng Hải làm nơi tổ chức các trận đấu sân nhà. Trong trường hợp bất khả kháng, địa điểm dự phòng là Macau, Trung Quốc, nơi có điều kiện thuận lợi để đá vòng loại 3 World Cup 2022.

>> Dư luận Trung Quốc “nổi cơn tam bành” vì một bình luận từ Việt Nam

Có thể nói, Macau là nơi có kỷ niệm đẹp đối với tuyển Việt Nam. Tại vòng loại World Cup 2014, chúng ta đã chiến thắng Macau với tỉ số 7-1.

trung-quoc-chon-san-trung-lap
Macau được xem là đất lành đối với tuyển Việt Nam. (Nguồn ảnh: Internet)

Ở trong trận đấu này, một mình tiền đạo Công Vinh đã ghi đến 4 bàn thắng. Đội hình ngày ấy đến bây giờ chỉ còn lại 2 tuyển thủ là Trọng Hoàng, Văn Quyết. Tuy nhiên, ở đợt tập trung này, Văn Quyết không tiếp tục tham gia cùng tuyển Việt Nam.

Với lịch thi đấu hiện tại, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân nhà của Trung Quốc vào ngày 7/10. Cuộc đọ sức này không chỉ hướng đến mục tiêu 3 điểm mà còn là bài kiểm tra đẳng cấp của 2 đội. Việt Nam – Trung Quốc hứa hẹn sẽ là một trận đấu thu hút sự chú ý của người hâm mộ 2 nước.