Đời Sống

Báo Trung Quốc “vu khống” cho rằng HLV Park Hang Seo lập "kế hoạch không tưởng" rồi phá sản

Hương Ly - 16/07/2021 10:53 GMT+7

Tờ Sohu (Trung Quốc) thêm một lần nữa đưa tin thiếu chính xác về đội tuyển Việt Nam gây hiểu lầm nghiêm trọng.

Ngày 14/7 mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã đăng tải bài viết có tiêu đề "LĐBĐ Việt Nam muốn học theo Nhật Bản, thành lập hai đội tuyển quốc gia để đá vòng loại World Cup dành cho 12 đội".

Theo đó, nội dung bài viết cho rằng HLV Park Hang Seo “bắt chước” Nhật Bản, muốn lập hai đội hình để đá vòng loại cuối cùng World Cup 2022, trong đó một đội chỉ đá trên sân nhà còn một đội đá sân khách. Tuy nhiên, tờ báo này khẳng định trình độ của bóng đá Việt Nam thấp hơn hẳn bóng đá Nhật Bản nên kế hoạch này của thầy Park bị phá sản.

bao trung quoc dua tin sai su that
Báo Trung Quốc cho rằng HLV Park Hang Seo muốn lập hai đội hình để đá vòng loại cuối cùng World Cup. (Ảnh: VFF)

Tờ Sohu viết: "Trước những tình thế khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐBĐ Việt Nam đã nghĩ ra một biện pháp. Họ muốn bắt chước tính khả thi của tuyển Nhật Bản, với việc xếp thành hai đội để thi đấu vòng loại World Cup dành cho 12 đội mạnh nhất châu Á, trong đó có một đội chỉ đá sân nhà còn một đội thi đấu sân khách.

Đây là cách mà Nhật Bản từng áp dụng để hạn chế việc cầu thủ phải đi lại dẫn tới nguy cơ nhiễm Covid-19, nên họ đã thành lập hai đội tuyển. Vào giai đoạn sau của vòng loại thứ hai World Cup 2022 dành cho 40 đội, Nhật Bản cũng lập thành hai đội để đối phó với tình huống tương tự.

LĐBĐ Việt Nam đưa ra giải pháp nói trên là có lý do. HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đồng thời dẫn dắt cả hai ĐTQG và U23 Việt Nam. Hai đội có những nhiệm vụ khác nhau nhưng kỹ năng chiến đấu và tư duy chiến thuật lại hoàn toàn giống nhau.

Tuy nhiên, trình độ chung của bóng đá Việt Nam thấp hơn hẳn bóng đá Nhật Bản, dàn cầu thủ dự bị dù xuất sắc nhưng chắc chắn không thể thay thế đội hình chính giống như ở tuyển Nhật Bản. Vì vậy, phương án này của tuyển Việt Nam cuối cùng đã bị phá sản".

hlv park hang seo
Tờ báo này khẳng định kế hoạch này của thầy Park bị phá sản.

Báo Trung Quốc "chê" ban huấn luyện ĐT Việt Nam không đông đảo và chuyên nghiệp như tuyển Trung Quốc

Trên thực tế, VFF hay HLV Park Hang Seo chưa từng có kế hoạch sẽ thành lập hai đội để đá vòng loại World Cup. Trước đó, một phương tiện truyền thông ở Việt Nam có đặt ra một giả thuyết liệu nhà cầm quân người Hàn Quốc có nên lập hai đội tuyển với thành phần cầu thủ khác nhau để đá hai giải vòng loại World Cup và AFF Cup hay không.

Tuy nhiên, phương tiện truyền thông Việt Nam này cũng cho rằng đây là phương án bất khả thi.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin thiếu chính xác về tuyển Việt Nam. Trước đó, tờ báo này từng xuyên tạc phát ngôn của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với bài viết như sau: “Sẽ là một trò đùa! Tiền đạo tuyển Việt Nam: Trung Quốc yếu nhất bảng B, đội U22 của họ từng hoảng sợ trước U22 Việt Nam".

tien linh
Báo Trung Quốc “xuyên tạc” phát ngôn của Tiến Linh: “Tuyển Trung Quốc dễ đánh bại nhất ở bảng B”

Tuy nhiên, trên thực nam cầu thủ không hề nói rằng tuyển Trung Quốc là đối thủ mà tuyển Việt Nam dễ đánh bại nhất ở bảng B.

Tử tù vượt ngục mắc Covid-19 trước khi bị bắt đã được tài xế giao hàng cho ngủ nhờ tại nhà trọ