Đời Sống

Báo Trung Quốc cho rằng tuyển thủ Việt Nam gian lận tuổi

Minh Anh - 15/07/2021 10:20 GMT+7

Dù đánh giá thấp Việt Nam nhưng báo Trung Quốc vẫn tiếp tục thể hiện sự quan tâm, đưa ra ý kiến công kích người hâm mộ và thầy trò HLV Park Hang-seo.

Mới đây, tờ Sina của Trung Quốc lại tiếp tục đăng tải một bài viết liên quan đến tuyển Việt Nam với tiêu đề: “Lại khiêu khích! CĐV Việt Nam đang chờ đợi trận đấu với tuyển Trung Quốc ở Mỹ Đình và họ coi việc đánh bại tuyển Trung Quốc còn quan trọng hơn một tấm vé đến VCK World Cup”.

Tác giả Wang Xing có viết: “Trước những hành động châm chọc của CĐV Việt Nam, người hâm mộ Trung Quốc cảm thấy rất bất bình, nhưng sau một thời gian dài, họ dần không quá quan tâm tới điều này.

Xét khách quan, khả năng vào VCK World Cup của tuyển Việt Nam là rất thấp, nhưng chỉ cần đánh bại tuyển Trung Quốc thì xem ra điều đó còn quan trọng hơn tấm vé đến Qatar".

bao-trung-quoc-cho-rang-tuyen-viet-nam-gian-lan-tuoi
Tờ Sina cho rằng có sự gian lận tuổi ở tuyển Việt Nam. (Nguồn ảnh: VTV)

Cũng trong bài viết này, tờ Sina đã đặt ra nghi vấn về chuyện gian lận tuổi với các tuyển thủ Việt Nam.

Mặc dù bóng đá Việt Nam từng giành nhiều thành tích trong thời gian qua, như chức Á quân châu Á ở giải đấu trẻ, nhưng theo một số nguồn tin mà chúng tôi biết, dường như đã có tình trạng gian lận tuổi xảy ra với tuyển thủ Việt Nam. Nếu chúng ta tìm hiểu kỹ về bóng đá Việt Nam, tình trạng này hoàn toàn có thể xảy ra”.

>> HLV Trung Quốc tiết lộ "chiến thuật" đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Tờ Sina cũng rất ấn tượng với không khí ở sân Mỹ Đình, nơi tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Trung Quốc ở vòng loại 3 World Cup 2022 đúng mùng 1 Tết Nguyên Đán. Và họ dự đoán rằng thầy trò HLV Li Tie sẽ giành chiến thắng.

bao-trung-quoc-cho-rang-tuyen-viet-nam-gian-lan-tuoi-1
Truyền thông Trung Quốc tự tin đội nhà sẽ đánh bại Việt Nam trên sân Mỹ Đình. (Nguồn ảnh: Dân Trí)

ĐTQG Trung Quốc sẽ phải đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình để dập tắt sự tự tin thái quá của CĐV Việt Nam. Chúng tôi dự đoán rằng tuyển Trung Quốc sẽ đánh bại tuyển Việt Nam ở cả hai trận đối đầu”, Wang Xing viết.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, Việt Nam sẽ chạm trán Trung Quốc trận lượt đi vào ngày 7/10 và trận lượt về ngày 1/2/2022.

Trong lịch sử đối đầu, tỉ lệ thắng nghiêng về Trung Quốc, nhưng lần trở lại này, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có đối sách để giành lợi thế cho mình.