Đời Sống

Đề xuất cơ chế đặc biệt mong tuyển Việt Nam được đá vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà

Minh Anh - 02/07/2021 18:49 GMT+7

VFF đang lên kế hoạch xin ý kiến các cấp để tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam có thể thi đấu trên sân nhà, nhằm tăng thêm lợi thế ở vòng loại 3 World Cup 2022.

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại 3 World Cup 2022, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết:

"Chúng tôi sẽ xin ý kiến các bộ, ngành liên quan đến công tác chuyên môn phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam để họ xem xét về mặt cơ chế với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. 

Tình yêu với bóng đá của nhân dân Việt Nam rất lớn, chắc chắn họ sẽ tạo điều kiện cho các trận đấu của tuyển Việt Nam được diễn ra trên sân nhà. VFF sẽ xin phép đề xuất theo cơ chế mà các nước khác áp dụng đối với những người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19".

>> NÓNG: Đội tuyển Việt Nam có thể không được đá sân Mỹ Đình khi tiếp Trung Quốc

tuyen-viet-nam-thi-dau-san-nha
VFF đang hành động với mong muốn tuyển Việt Nam được đá sân nhà. (Nguồn ảnh: NLĐ)

Bên cạnh đó, FIFA cũng mong muốn các trận đấu ở vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách.

Về phía FIFA yêu cầu, bất kỳ quốc gia nào không thể tổ chức trận đấu thì phải gửi thông báo trước 10 ngày để tìm kiếm sân trung lập. Điều này chắc chắn là một thiệt thòi cho Việt Nam khi mất đi nguồn động lực từ người hâm mộ.

Ngoài ra, để đảm bảo các điều kiện, VFF đang xúc tiến việc mượn AFC hệ thống VAR dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ các trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Hiện nay, VFF đang chạy đua với thời gian để đảm bảo các điều kiện cho thầy trò HLV Park Hang-seo có thể thi đấu tại Mỹ Đình.

Tin phổ biến