Đời Sống

VFF hủy kế hoạch đón khán giả ở sân Mỹ Đình trận Việt Nam - Úc trong khuôn khổ Vòng loại 3 WC 2022

Khánh An - 16/08/2021 14:08 GMT+7

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Úc tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 7/9 sắp tới nhưng không có khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, VFF đề xuất mở cửa đón khán giả với 30% sức chứa SVĐ Mỹ Đình. VFF dự định sẽ kiểm soát CĐV bằng cách chỉ bán vé cho những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, có xét nghiệm realtime-PCR Covid-19 âm tính trong 72 giờ trước trận đấu.

Tuy nhiên, đến ngày 16/8, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, TP Hà Nội vẫn đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên kế hoạch đón khán giả không thể thực hiện.

Sau cuộc họp giữa Bộ VH-TT&DL, UBND TP Hà Nội, công an, Sở Y tế TP và VFF, cơ quan chức năng thống nhất không tổ chức bán vé trận Việt Nam - Australia ngày 7/9. Thiếu CĐV, ĐT Việt Nam đánh mất lợi thế hiếm hoi trước đối thủ mạnh.

a1
ĐT Việt Nam chỉ từng chạm trán ĐT Australia ở các giải trẻ. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2/9. Ngày 3/9, ĐT Việt Nam và Australia dự kiến có mặt tại Hà Nội. Cả 2 đội cùng thành viên FIFA, AFC, trọng tài,... không phải cách ly y tế theo quy định của Chính phủ Việt Nam nhưng phải tuân theo “quy tắc bong bóng”.

Các quy tắc cơ bản bao gồm: chỉ sinh hoạt tại khách sạn, di chuyển ra sân tập, sân thi đấu, không tiếp xúc với người bên ngoài bong bóng, không để người ngoài bong bóng vào bong bóng trừ khi được cấp phép.

Các cơ quan chức năng yêu cầu VFF gửi chi tiết kế hoạch tổ chức, lập danh sách số lượng người tham dự trận đấu, người nhập cảnh vào Việt Nam,… để tiện cho việc kiểm soát, cấp phép, tránh gặp rắc rối.

Ngoài vấn đề trên, các phóng viên tham dự trận đấu cũng bị hạn chế với số lượng nhất định, tuân thủ giãn cách, đã tiêm vaccine và có xét nghiệm âm tính Covid-19.

>>> Tin nên đọc:

Nóng: Thầy Park gây sốc khi không gọi Công Phượng, Văn Lâm lên tuyển: Lý do là gì?

Động thái mới của Australia mang đến tin vui cho tuyển Việt Nam và Trung Quốc

Báo Trung Quốc lo sợ đội nhà thua cuộc nếu Việt Nam nhập tịch cầu thủ Việt Kiều này

Tin phổ biến