Đời Sống

Nóng: Thầy Park gây sốc khi không gọi Công Phượng, Văn Lâm lên tuyển: Lý do là gì?

Tường Vy - 26/07/2021 17:43 GMT+7

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi Công Phượng và Văn Lâm không có tên trong danh sách 31 cầu thủ được gọi lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại 3 WC 2022.

Theo công bố của VFF vào chiều nay, ông Park đã đề xuất danh sách triệu tập 31 cầu thủ cho ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngay sau khi công bố, rất nhiều người đã tỏ ra khó hiểu khi tiền đạo Công Phượng (HAGL) và thủ môn Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka) đều không có tên trong danh sách.

Đây là 2 gương mặt đã “chinh chiến” nhiều năm cùng thầy Park qua nhiều giải đấu lớn và đang có phong độ khá ổn định. 

b1
Chiều 26/7, VFF đã công bố danh sách 31 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại 3 WC 2022. Ảnh: VFF

Trao đổi với Báo Tiền phong, đại diện VFF cho biết, thủ môn Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách do đợt tập trung tới của ĐT Việt Nam diễn ra sớm. Cụ thể, toàn đội sẽ hội quân tại Hà Nội vào 5/8 thay vì 24/8 như kế hoạch ban đầu. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho Cerezo Osaka và anh khó lòng về sớm để tập trung cùng ĐT Việt Nam theo quy định của FIFA.

Khi cần thiết và đến thời điểm thích hợp, HLV Park Hang-seo sẽ có quyết định mới. Lúc đó chúng tôi sẽ sắp xếp để Văn Lâm về nước. Hiện tại do dịch COVID-19, di chuyển rất khó khăn trong khi theo quy định FIFA, Văn Lâm không thể tập trung sớm”, đại diện VFF cho biết.

b3
Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho Cerezo Osaka và theo quy định của FIFA thì anh không được về nước quá sớm. Ảnh: VnExpress

Thiếu Đặng Văn Lâm, thầy Park đã bổ sung 3 thủ môn khác là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản. Danh sách do VFF công bố hôm nay cũng gồm gần như đầy đủ các gương mặt vừa thi đấu ở vòng 2 như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Duy Mạnh, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy (CLB Hà Nội) hay Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Trần Minh Vương (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Tiến Linh (Becamex Bình Dương).

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bổ sung một số gương mặt mới như Lê Văn Xuân, Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh, Trương Văn Thiết. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất vẫn là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vì chấn thương.

Ngoài ra, tiền đạo Công Phượng cũng vắng mặt do đang đón tin vui cùng gia đình. Vì vậy, Công Phượng có thể được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung và lên tuyển muộn hơn so với các đồng đội.

b2
Công Phượng cũng vắng mặt trong danh sách do đón tin vui cùng gia đình. Ảnh: Zing.vn

Theo dự kiến, thầy Park sẽ từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam vào ngày 28/7 tới đây. Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân khách với Saudi Arabia ngày 2/9 trước khi về sân nhà tiếp Úc ngày 7/9.

b5
ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 5/8. Ảnh: VFF

>>> Tin nên đọc:

Xuân Trường thừa nhận sợ vợ, lo Nhuệ Giang giận khi “đuổi” đi ngủ sớm trên sóng livestream

Huỳnh Anh tâm sự muốn gặp lại Quang Hải, tiết lộ tình cảm 2 bên sau ồn ào cắm sừng

Động thái mới của Australia mang đến tin vui cho tuyển Việt Nam và Trung Quốc

Tags:
Tin phổ biến