Đời Sống

Báo Trung Quốc “vui như Tết” khi thấy ĐT Việt Nam nguy cơ cao không được đá sân nhà

Hương Ly - 14/07/2021 10:17 GMT+7

Chứng kiến việc đội tuyển Việt Nam rất có thể mất lợi thế sân nhà, tờ Sohu (Trung Quốc) tự tin cho rằng đội nhà sẽ giành 6 điểm trước Việt Nam.

Ngay khi nắm được thông tin ĐT Việt Nam nguy cơ cao không được đá sân nhà tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết với tiêu đề như sau: “Việt Nam phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt! Do vậy, các trận đấu trên sân nhà của Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 có thể chuyển sang Thái Lan. Điều này giúp hy vọng giành 6 điểm trước Việt Nam của Trung Quốc càng tăng thêm".

dt viet nam nguy co cao khong duoc da san nha

Theo đó, tờ báo này đã trích dẫn lại những nguồn tin từ truyền thông Việt Nam cho biết, VFF đang đứng trước sức ép phải trả lời AFC về việc có hay không đủ điều kiện tổ chức các trận đấu ở vòng loại thứ 3 trước ngày 17/7.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh, VFF đa chuẩn bị sẵn kịch bản ĐT Việt Nam sẽ phải thuê sân ở nước khác làm sân nhà, ví dụ như sân của Thái Lan.

Trước phương án này, tờ Sohu đánh giá: "Sở dĩ VFF chọn Thái Lan bởi quốc gia này có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, từ điều kiện thời tiết, múi giờ cho tới khí hậu… Việt Nam có thể dễ làm quen hơn nếu thi đấu ở Thái Lan".

huan-luyen-vien-park-hang-seo-buon ba

Chứng kiến việc đội tuyển Việt Nam rất có thể mất lợi thế sân nhà, báo Trung Quốc tỏ ra hả hê: “Nếu Việt Nam không được thi đấu trên sân nhà, tuyển Trung Quốc sẽ gây ra thách thức lớn cho họ, qua đó giành 3 điểm khi chúng ta làm khách. Nhờ vậy, thầy trò ông Li Tie sẽ kết liễu được đối thủ này sau 2 lượt trận đi và về".

Chung kết Euro 2020: Giorgio Chiellini "đọc thần chú" khi Saka đá quả luân lưu quyết định?