Đời Sống

Sau lùm xùm với ông Đoàn Ngọc Hải, trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm gửi tâm thư cho vợ chồng đại gia Phương Hằng: “Muốn yên bình cho tất cả các bên”

Tường Vy - 01/09/2021 19:29 GMT+7

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm cho biết quyết định gửi trả lại bình oxy đã tiếp nhận từ vợ chồng đại gia Phương Hằng chỉ là vì “muốn yên bình cho tất cả các bên”

Những ngày vừa qua, lùm xùm liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải, nhóm từ thiện Nhất Tâm và vợ chồng đại gia Nguyễn Phương Hằng đã thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận.

a1
Cuộc gặp gỡ giữa ông Đoàn Ngọc Hải, ông Huỳnh Uy Dũng và trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm khiến nhiều người trầm trồ.

Tuy nhiên sau đó, bà Phương Hằng đã tuyên bố cấm cửa ông Đoàn Ngọc Hải đến Đại Nam vì nhiều tin đồn cho rằng ông Hải phải bỏ một số tiền lớn cho nhóm thiện nguyện Nhất Tâm để mua oxy cứu trợ người nghèo. Những tin đồn thất thiệt này khiến Công ty Đại Nam bị hiểu nhầm là “kinh doanh oxy với giá chát”.

Nổi giận trước thông tin trên, bà Phương Hằng liền tuyên bố sẽ dừng tặng bình và oxy cho các nhóm thiện nguyện hay cá nhân mà chỉ tặng cho Chính phủ và Công an.

a8
Bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố cấm cửa ông Đoàn Ngọc Hải đến Đại Nam.

Trước đó, anh Trần Thanh Long - trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm đã lên tiếng đính chính và gửi lời xin lỗi tới cả ông Dũng Lò vôi và ông Đoàn Ngọc Hải. Phía đoàn thiện nguyện cũng tuyên bố trả lại toàn bộ bình oxy cho Đại Nam để sự việc không đi xa hơn nữa. Tuy nhiên, chuyện này vẫn bị kẻ xấu lợi dụng và thêu dệt ác ý.

a2
Ông Đoàn Ngọc Hải mang oxy đến tận nhà hỗ trợ bệnh nhân F0.

Không để tình trạng này kéo dài thêm, sau khi minh oan cho ông Đoàn Ngọc Hải, trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm tiếp tục gửi tâm thư tới vợ chồng đại gia Phương Hằng.

a3
a5
a7
Tâm thư của trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm gửi vợ chồng đại gia Phương Hằng.

Cụ thể, anh Long nói lời xin lỗi chân thành và cung kính tới vợ chồng CEO Đại Nam, đồng thời cảm tạ vì sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, tận tâm của vợ chồng ông Dũng trong công cuộc trao hơi thở tới F0 lúc nguy cấp.

Đồng thời, anh Long giải thích rõ lý do trả lại bình oxy cho Công ty Đại Nam: "Gửi lại bình oxy là vì muốn YÊN BÌNH cho tất cả các bên, tiếp tục có tinh thần phụng sự bà con, chứ không vì cái tôi cá nhân nào như cộng đồng đang đồn đoán áp đặt. Nhất Tâm không bao giờ và sẽ không bao giờ vì một lý do gì hay một thông tin sai lệch nào mà dẫn đến dừng việc cứu giúp mạng sống người dân cả. Bởi hiện tại, số lượng vỏ bình oxy Nhất Tâm có sẵn từ trước khi nhận của Đại Nam tuy không nhiều, nhưng đủ để huynh đệ hỗ trợ bà con, chỉ là phải sắp xếp thời gian đi bơm liên tục cực hơn chút thôi, chứ không phải là không có".

Đúng như tên gọi Nhất Tâm, nhóm thiện nguyện nói chung và cá nhân anh Long nói riêng sẽ tiếp tục cống hiến, hỗ trợ, cứu giúp bà con với tấm lòng vô vị lợi.

a6
Nhóm thiện nguyện Nhất Tâm giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

>>> Tin nên đọc:

Bị bà Phương Hằng cấm cửa đến Đại Nam vì chuyện oxy miễn phí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: “Không muốn phản biện gì, chỉ tập trung làm thiện nguyện"

Bị hiểu nhầm có ý đồ xấu, phía ông Đoàn Ngọc Hải quyết định trả lại bình Oxy cho Đại Nam

Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải bị chặn 30 ngày, nick dùng tạm cũng tiếp tục “bay màu” không lý do