Đời Sống

Bị bà Phương Hằng cấm cửa đến Đại Nam vì chuyện oxy miễn phí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: “Không muốn phản biện gì, chỉ tập trung làm thiện nguyện"

Tường Vy - 01/09/2021 19:02 GMT+7

Sau khi bà Phương Hằng phát biểu cấm cửa đến Đại Nam trên livestream, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết mình không muốn phản biện gì thêm, chỉ muốn tập trung làm thiện nguyện.

Mới đây, bà Phương Hằng đã livestream tuyên bố cấm cửa ông Đoàn Ngọc Hải đến khu du lịch Đại Nam sau ồn ào liên quan đến hàng nghìn bình oxy cứu trợ cho người dân TP HCM khiến MXH xôn xao.

Cụ thể, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng mạnh, nhóm từ thiện Nhất Tâm và ông Đoàn Ngọc Hải đã đến khu du lịch Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng chở oxy để giúp những hoàn cảnh khó khăn.

Những hình ảnh gặp gỡ, trò chuyện giữa ông Đoàn Ngọc Hải, nhóm từ thiện Nhất Tâm với ông Huỳnh Uy Dũng tại Đại Nam trong chuyến ông Hải lên xin bình oxy cũng được nhiều trang Fanpage chia sẻ.

a4
Bức ảnh chụp ông Đoàn Ngọc Hải, ông Huỳnh Uy Dũng và đại diện nhóm thiện nguyện Nhất Tâm gặp gỡ được lan truyền trên MXH.

Tuy nhiên, ngay sau đó, bà Phương Hằng bất ngờ réo tên ông Đoàn Ngọc Hải và tỏ ý không hài lòng khi những hình ảnh này đã gây hiểu lầm rằng vợ chồng bà và ông Hải có mối quan hệ thân thiết.

Bà Phương Hằng tuyên bố: “Ngoài việc ông ấy đến xin oxy để cứu dân, chúng tôi hoàn toàn không có mối liên hệ nào để gọi là bạn, ngoại giao bình thường”.

Trong livestream mới nhất, bà Phương Hằng còn “cấm cửa” ông Đoàn Ngọc Hải đến Đại Nam. Lý do là vì nhóm thiện nguyện Nhất Tâm và ông Hải từng công khai việc ông chuyển cho nhóm 100 triệu đồng từ Quỹ Vì đồng bào. Điều này khiến nhiều người suy diễn rằng Đại Nam chỉ cho mượn bình còn không tặng oxy, làm nhóm thiện nguyện phải tốn tiền mua ở chỗ khác.

a6
Bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Đại Nam, vợ ông Dũng Lò vôi.

Trước những hiểu lầm không đáng có nêu trên, ngày 1/9, trao đổi với báo Dân Việt, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết mình không muốn phản biện gì, chỉ muốn tập trung vào công việc thiện nguyện.

Hôm đó tôi không hề quay phim hay chụp ảnh gì với anh Huỳnh Uy Dũng bằng điện thoại của mình, tôi cũng không hề phát tán hình ảnh, clip nào lên mạng. Lúc hai anh em trò chuyện có người nào quay phim, chụp ảnh thì tôi không rõ”, ông Hải bộc bạch.

Ngoài ra, ông Hải cũng cho biết thêm, ngoài việc tặng nhóm Nhất Tâm 100 bình oxy loại 40 lít đã qua sử dụng được nhập từ Nhật về thì ông vừa quyết định mua thêm 1.000 bình oxy với giá hơn 1,2 tỷ đồng để tặng nhóm từ thiện này. Bên cạnh đó, cứ 20 ngày, ông Hải sẽ chuyển khoản 100 triệu đồng cho nhóm để mua oxy ở 1 trạm tại huyện Hóc Môn. Ông cũng sẽ tiếp tục đi phát oxy cho các bệnh nhân F0.

a5
Ông Đoàn Ngọc Hải vác bình oxy đến từng nhà dân có bệnh nhân F0 để trao tặng.

>>> Tin nên đọc:

Những ngày mưa tầm tã, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn xông xáo bê bình oxy miễn phí đến từng nhà

Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải bị chặn 30 ngày, nick dùng tạm cũng tiếp tục “bay màu” không lý do

Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức nhận xe cứu thương 2,5 tỷ từ NS Việt Hương, hé lộ cách xử lý với chiếc xe cũ