Đời Sống

Những ngày mưa tầm tã, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn xông xáo bê bình oxy miễn phí đến từng nhà

Minh Anh - 26/08/2021 09:48 GMT+7

Trong tâm dịch TP. HCM, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn miệt mài thực hiện hành trình vì người nghèo, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày gần đây, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn xông xáo đi làm từ thiện cho người nghèo, công việc chính mà hơn một năm nay vẫn làm. Nhà ông trở thành nơi “tập kết” quan tài để người nghèo cần thì qua lấy về mai táng. Xe cứu thương được tạm thời chuyển đổi để chở thực phẩm, quan tài và cả bình oxy đến những người cần.

ong-doan-ngoc-hai-be-binh-oxy
Ông Hải vẫn đi bê bình oxy mỗi ngày.

Một người bạn mới đây đã đăng tải hình ảnh mới nhất của ông Đoàn Ngọc Hải để mọi người yên tâm. Do gần đây, Facebook ông Hải bị khoá nên không thể cập nhật thông tin cho bà con được.

"Có những bước chân lặng lẽ...

Sài Gòn đêm mưa, vẫn có người đàn ông bước nhanh giao bình oxy, chở người đi cấp cứu hay tặng áo quan cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều lần ngồi cạnh anh, thấy chỉ trong 5 phút, gần chục cuộc điện thoại, còn tin nhắn đến tới tấp "cầu cứu".

Dĩ nhiên, không ít lần anh thừa nhận mình kiệt sức, lớn tuổi, đọc tin nhắn hay nghe điện thoại nhiều cũng đủ khiến "đầu óc quay vòng". "Anh giờ làm gì cũng chầm chậm thôi, mình cũng cố nhưng không bằng thời trẻ được. Thôi thì cố được mình vẫn cố, vì người nghèo!".

Nghĩ đến người nghèo khổ, anh có thêm động lực để cố gắng. Bởi tất cả những gì anh làm thời điểm này, cũng chỉ vì bà con khó khăn mà thôi".

ong-doan-ngoc-hai-be-binh-oxy-1
Chỉ cần có người cầu cứu là ông Hải lại lên đường.

>> Ông Đoàn Ngọc Hải liên tục bị khủng bố điện thoại giữa đêm vì lý do rất tế nhị

Ông Hải vẫn thế, vẫn sơ mi trắng, dép tổ ong, xông xáo bê bình oxy đến từng nhà. Dù nhiều lần thú nhận mình kiệt sức nhưng cũng không nỡ tắt điện thoại, cố gắng gượng giúp người đang cần.

ong-doan-ngoc-hai-be-binh-oxy-2
Dù đã có tuổi nhưng nhiệt huyết trong ông Hải vẫn không hề giảm.

Tuổi cao sức yếu nhưng vẫn làm việc liên tục khiến nhiều người lo lắng cho vấn đề sức khoẻ của ông Hải. Ai cũng hi vọng, ông luôn mạnh khoẻ, có thêm người đồng hành để đỡ vất vả hơn.

Tin phổ biến