Đời Sống

Phong tỏa 1 phố, 4 thôn với 6000 dân ở Thường Tín để phòng chống Covid-19

Trang Mạc - 08/05/2021 16:21 GMT+7

Lực lượng chức năng đang phong tỏa tạm thời phố Tía, thôn Tử Dương, thôn An Dương và thôn Đông Duyên (xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội) để đảm bảo cho việc phòng, chống Covid-19.

Sáng 8/5, lực lượng chức năng đã lập chốt phong tỏa phố Tía, thôn Tử Dương, thôn An Dương và thôn Đông Duyên thuộc xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại chốt kiểm soát ở ngã 3 Tía, nơi có 2 thôn đang phải phong tỏa vẫn có nhiều người dân đi lại nhiều vào sáng nay. Lực lượng công an đã rất vất vả trong việc nhắc nhở và giải thích để người dân quay trở về nhà.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống Covid-19 TP Hà Nội phê bình: “Bà con vẫn đi lại là không an toàn. Phải thực hiện đúng việc cách ly nhà với nhà, người với người. Khu phong tỏa này có đến 6000 dân nên rất dễ lây nhiễm nguy hiểm. Chính quyền địa phương cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Bên ngoài chốt công an quân đội cách ly nghiêm ngặt nhưng bên trong người dân lơ là rất nguy hiểm. Gia đình nào để xảy ra lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm."

e1
Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống Covid-19 TP Hà Nội kiểm tra công tác phong tỏa ở Thường Tín.

Hà Nội: Phát hiện thêm 7 trường hợp dương tính COVID-19 liên quan đến ca bệnh không khai báo y tế ở Thường Tín

Lãnh đạo huyện Thường Tín cho biết, đến nay huyện có 10 trường hợp F0 (đều đã được chuyển viện điều trị); 326 trường hợp F1 đã cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả cùng 604 F2.

CDC Hà Nội cho biết đã nhận 137 mẫu của các trường hợp F1 lúc 4h sáng 8/5, trong đó có 128 mẫu cho kết quả âm tính và CDC đã có thông báo cho huyện để giải phóng F2. Trong đó có 1 trường hợp nghi ngờ đang chạy lại và sớm có kết quả, còn lại CDC chưa nhận được mẫu. Đại diện CDC Hà Nội cũng cho biết sẽ lấy mẫu thêm 941 người ở khu phố Tía để sàng lọc, đánh giá nguy cơ.