Đời Sống

Bệnh viện K bị phong tỏa do phát hiện 10 ca dương tính với COVID-19

An Nhiên - 07/05/2021 10:04 GMT+7

Hiện tại, Bệnh viện K đã bị phong tỏa do ghi nhận tới 10 ca mắc COVID-19 tại đây. Trong 10 trường hợp dương tính có 4 người là bệnh nhân và 6 đối tượng còn lại đều là người nhà của bệnh nhân.

Hiện tại, Bệnh viện K. đã báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, thông báo ghi nhận 10 ca dương tính với COVID-19, bao gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và chưa ghi nhận nhân viên y tế mắc bệnh.

Trên trang Facebook của bệnh viện cũng đã phát thông báo tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại cả 3 cơ sở của bệnh viện, bắt đầu từ ngày 7/5 cho tới khi có thông tin tiếp theo.

vien K thong bao

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, lãnh đạo Hà Nội đã đến kiểm tra tại Bệnh viện K. Đồng thời, Giám đốc của bệnh viện là ông Lê Văn Quảng cũng ra thông báo tạm thời cách ly các đơn vị phục vụ COVID-19, gồm nhân viên y tế, người nhà và người bệnh đang có mặt tại bệnh viện từ 5h30 sáng 7/5.

benh-vien-k
Bệnh viện K bị phong tỏa do phát hiện tới 10 ca dương tính với COVID-19
vien K Thanh Tri
Cơ sở ở Tam Hiệp, Thanh Trì cũng đã được chăng rào cách ly

Trước đó, hơn 2000 nhân viên y tế và người lao động của Bệnh viện K. đã được lấy mẫu tầm soát COVID-19. Bệnh viện trang bị cho 2 phòng khám, 2 phòng cách ly riêng trên 4 container và khu vực dã chiến sẵn sàng ứng phó đợi dịch bệnh.

Như vậy, đây đã là bệnh viện thứ 3 của Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trước đó, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và bệnh viện Quân y 105 cũng đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, thực hiện tự cách ly với những người trong viện.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bắc Ninh và Bệnh viện Quân y ghi nhận 30 trường hợp dương tính mới