Đời Sống

Hà Nội: Phát hiện thêm 7 trường hợp dương tính COVID-19 liên quan đến ca bệnh không khai báo y tế ở Thường Tín

Dương Huyền - 07/05/2021 17:00 GMT+7

Trên địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 9 người bị nhiễm bệnh.

Theo CDC Hà Nội, ngày 7/5, Hà Nội có thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Được biết đây là F1 của 2 ca bệnh ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín đã được khoanh vùng từ đêm ngày 6/5.

Cụ thể, TTYT huyện Thường Tín đã xác minh được 29F1 liên quan đến bệnh nhân L.V.C (BN3092) và thực hiện khoanh vùng xung quanh nhà bệnh nhân ở ngõ phố chợ Tía.

them-7-ca-duong-tinh-o-thuong-tin
Trưa ngày 7/5, kết quả xét nghiệm xác định thêm 7 ca dương tính ở Thường Tín. (Nguồn ảnh: Internet)

Với bệnh nhân D.V.H (BN3093), qua xác minh sơ bộ đã tìm được 11F1, tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tất cả các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội. Kết quả cho thấy có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin Chính phủ, 7 trường hợp được nói đến bao gồm: 2 F1 của bệnh nhân D.V.H (BN3093), là vợ của bệnh nhân P.T.H.T và con D.P.L.; 5 ca F1 của bệnh nhân L.V.C. là vợ bệnh nhân D.T.K.N, con L.Th.P, chị D.T. T, anh P.T.H. cùng cháu P.D.B.N.

>> Bệnh viện K bị phong tỏa do phát hiện 10 ca dương tính với COVID-19

Về nguồn lây của chùm bệnh này xuất phát từ bệnh nhân L.V.C có tiền sử đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 27/4-29/4/2021 và có lưu trú cùng khách sạn với 2 trường hợp chuyên gia Trung Quốc dương tính.

Sau khi từ Đà Nẵng quay về Hà Nội trên chuyến bay VJ546, đến ngày 3/5/2021 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, sốt, ho nên chủ động đi làm xét nghiệm nhưng cho ra kết quả âm tính.

Khi tự điều trị tại nhà không đỡ, đến này 6/5, người này lại tiếp tục đến bệnh viện Medlatec khám và lấy mẫu xét nghiệp lần 2 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

them-7-ca-duong-tinh-o-thuong-tin-1
Chùm bệnh này lan nhanh do bênh nhân L.V.C không khai báo y tế sau khi lưu trú cùng khách sạn với 2 chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2. (Nguồn ảnh: Internet)

Về BN3093, do gia đình anh L.V.C có tổ chức liên hoan tại nhà hàng Thiềm ngày 3/5/2021 và có mời anh D.V.H đến dự. Đến ngày 5/5/2021 anh H xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ và cùng anh C đi xét nghiệm, cho ra kết quả dương tính.

Bệnh nhân L.V.C có tiền sử dịch tễ ở chung khách sạn với 2 trường hợp dương tính nhưng khi quay trở lại địa phương không khai báo y tế. Khi có triệu chứng đã không liên hệ với trạm y tế xã mà tự đi xét nghiệm ở bệnh viện tư nhân.

Hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp vùng TTYT huyện Thường Tín nhanh chóng điều tra truy vết, khoanh vùng nhằm xử lý dịch.

>> Quận Hà Đông ghi nhận ca bệnh COVID-19 mới, số người nhiễm tại Phú Thọ và Điện Biên tiếp tục gia tăng

Tin phổ biến