Đời Sống

Vĩnh Phúc: Tạm đình chỉ công tác 1 Phó giám đốc Sở Y tế vì “lơ là” chống dịch COVID-19

Hương Ly - 08/05/2021 14:57 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập, phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vì chậm trễ tham mưu các biện pháp chống dịch COVID-19 .

Sáng 8/5, một lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định đình chỉ công tác với ông Nguyễn Khắc Lập, phó giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

dich Covid 19 o Vinh Phuc
Trụ sở Sở Y tế Vĩnh Phúc - Ảnh minh họa

Theo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, ông Lập được xác định đã chậm tham mưu cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước khi bị đình chỉ công tác, ông Lập là người được giao quyền phụ trách Sở Y tế Vĩnh Phúc do Sở này chưa có giám đốc. Sau khi ông Lập bị tạm đình chỉ, một phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc được giao tạm thời phụ trách Sở Y tế.

Đáng chú ý, ngoài ông Lập, tỉnh Vĩnh Phúc cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên, hai trưởng công an cấp xã, và cán bộ cơ sở.

quan bar sunny club
Quán bar, karaoke Sunny hiện đang là ổ dịch có nhiều ca mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc

Trước đó, UBND TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cũng có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Khai Quang, vì đã lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc đang được coi là một điểm nóng về dịch COVID-19 khi số ca nhiễm liên tục tăng trong những ngày qua.

Tổng Hợp

Vĩnh Phúc: Giúp công an bắt giữ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhờ câu chào "Ní hảo"