Đời Sống

Sợ con COVID-19, người dân chống dịch theo phong cách “chẳng giống ai”: Mặc áo mưa đi ngủ, đội cả vỏ bình nước làm mũ

Hương Ly - 08/05/2021 11:10 GMT+7

Trong “cái khó ló cái khôn”, nhiều người dân đã tận dụng những vật dụng có sẵn như áo mưa, găng tay hay thậm chí là vỏ bình nước để tránh lây lan dịch.

Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với đợt dịch COVID-19 mới. Để đảm bảo an toàn, Bộ Y tế đề nghị người dân không được chủ quan, lơ là. Thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ để phòng, chống dịch COVID-19.

Giữ đúng tinh thần đó, mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh một người đàn ông mang khẩu trang, mặc áo mưa, đeo găng tay và dùng vỏ thùng nước để làm mũ đội chống COVID-19. Theo tìm hiểu, người đàn ông này ở Nghệ An - tỉnh thành đã ghi nhận có ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.

nguoi dan ong mac ao mua, doi binh nuoc len dau chong dich
Người đàn ông phòng dịch kỹ lưỡng từ đầu đến chân khiến ai nhìn vào cũng bật cười. (Ảnh: FB N. A.)

Ngay khi được đăng tải, hình ảnh này khiến cư dân mạng không khỏi thích thú và dành nhiều lời khen về ý thức tự giác phòng chống dịch bệnh ở thời điểm hiện tại. Mặc cho mọi người đi đường có thể bàn tán, song việc đặt an toàn lên hàng đầu vẫn là quan trọng nhất.

“Thời buổi dịch đang bùng phát, áp dụng biện pháp như thế là tốt, chỉ sợ bác bị nóng thôi.”, “Kỹ quá bác ơi nhưng mà như vậy là tốt nhé, ai cũng ý thức vậy thì Việt Nam đã không còn Covid-19 rồi.”, “Cẩn thận quá ta, ông ấy lấy luôn cả cái bình làm chắn mũ kìa.”,...- là một số bình luận của cư dân mạng.

Một số bình luận của cư dân mạng.

Trước đó, cư dân mạng cũng được phen cười bò trước hình ảnh một cô giác mặc áo mưa kín mít để tránh COVID-19 khi đi xe khách. Không chỉ vậy, cô còn mang găng tay, khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân. Ngay lập tức, ý thức của cô nàng nhận được “cơn mưa” lời khen từ dân mạng. Nếu ai cũng ý thức tốt như vậy thì dịch COVID-19 sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

co gai mac ao mua tren xe khach
Cô gái mặc áo mưa ngủ trên xe khách
(Ảnh: Vietnamnet)
(Ảnh: Thanh Niên)
Nhiều người dân phòng thủ kỹ càng để trách lây dịch bệnh. (Ảnh: Dân Trí)

Hà Nội xét nghiệm COVID-19, cách ly tập trung 21 ngày người từng đến Bệnh viện K

Tin phổ biến