Đời Sống

Danh sách 10 bệnh viện đang bị cách ly y tế do ảnh hưởng bởi COVID-19: Có nhiều bệnh viện địa phương

An Nhiên - 08/05/2021 09:18 GMT+7

Hiện tại, 10 bệnh viện đã phải cách ly y tế do xuất hiện cụm COVID-19, trong đó có 4 bệnh viện lây nhiễm từ ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Đến nay, ổ dịch tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (BVNĐTƯ) ghi nhận 41 ca nhiễm mới. 19 tỉnh thành xuất hiện ca mắc COVID-19 chủ yếu có liên quan tới BVNĐTƯ. Vì vậy, đơn vị y tế này đã tiến hành cách ly để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

benh-vien-cach-ly
Điều dưỡng chuẩn bị thuốc và lấy mẫu xét nghiệm

Ngoài BVNĐTƯ, các bệnh viện BVĐK Phúc Yên, BVĐK Thái Bình, BV Phổi Lạng Sơn, BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, BV K Hà Nội, BV Quân y 105, BV Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, BV Quân y 7A, BV Medlatec cơ sở Nghĩa Dũng cũng đã bị phong tỏa và ngưng tiếp nhận bệnh nhân. Danh sách chi tiết như sau:

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Chùm ca nhiễm tại BV được phát hiện sau khi một bác sĩ đi công tác nước ngoài có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 4/5. Đến tối 5/5, BV ghi nhận 14 ca nhiễm mới là các nhân viên y tế, bệnh nhân và người thân của bệnh nhân. Ngày 8/5, số ca nhiễm tại BV BNĐTƯ là 41 ca, gồm 5 nhân viên y tế và 36 trường hợp còn lại là bệnh nhân và người thân của bệnh nhân.

BV BNĐTƯ cơ sở 2 Đông Anh đã cách ly y tế từ ngày 5/5 đến ngày 19/5. Đồng thời, Bộ Y tế cũng chỉ đạo bệnh viện rà soát, xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, học viên và người nhà bệnh nhân đang có mặt tại đây.

benh-vien-cach-ly-1
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trở thành ổ dịch mới trong đợt dịch này

Bệnh viện K Tân Triều

Sáng 7/5, BV phát hiện có 10 mẫu xét nghiệm dương tính với nCoV. Đến buổi chiều cùng ngày, đơn vị ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới và nâng tổng số bệnh nhân lên 11 người.

Trong số 10 trường hợp dương tính vào buổi sáng, có một bệnh nhân từng điều trị một tháng tại BV BNĐTƯ và về BV K lây cho 5 bệnh nhân cùng 4 người thân.

Bệnh viện Quân y 105, Hà Nội

BV tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị do một bác sĩ của đơn vị dương tính với COVID-19 có liên quan đến ổ dịch tại BV BNĐTƯ. Toàn bộ BV Quân y 105 đã thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bắc Ninh và Bệnh viện Quân y ghi nhận 30 trường hợp dương tính mới

Bệnh viện Đa khoa Thái Bình

BVĐK Thái Bình bị cách ly y tế vào sáng 6/5 do liên quan tới chùm ca nghi nhiễm COVID-19. Cụ thể, một người phụ nữ 70 tuổi (trú tại huyện Thái Thụy) từng nằm viện nửa tháng tại BV BNĐTƯ, có con gái và con dâu chăm sóc. Sau đó, bà được chuyển về BVĐK tỉnh Thái Bình rồi sang BV Lao và Phổi Thái Bình. Sáng 6/5, cả ba mẹ con đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Bệnh viện Phổi Lạng Sơn

Sáng 6/5, BV phát hiện một ca nhiễm COVID-19 có liên quan đến ổ dịch tại BV BNĐTƯ. Vì vậy, BV Phổi Lạng Sơn đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Hiện, cơ quan y tế truy vết được 211 trường hợp F1 và F2, trong đó 28 F1 đã được cách ly y tế.

benh-vien-cach-ly-2
Bệnh viện Phổi Lạng Sơn tiến hành cách ly y tế

Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương (Quỳnh Lập, Nghệ An)

Do có nhiều F1 làm việc tại đơn vị nên BV đã tiến hành phong tỏa và tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân mới từ 0h ngày 7/5. Các trường hợp F1 đều tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 ở Thôn Sơn Long, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Đồng thời, BV cũng phun hóa chất khử khuẩn, tổ chức điều tra, truy vết và lấy mẫu đối với các trường hợp F2.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc)

Bệnh viện dừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi có 14 nhân viên y tế đến quán bar Sunny Club và một bác sĩ trẻ dương tính với COVID-19. Ngoài ra, BV có vị trí gần Sunny Club nên nhà chức trách đánh giá nguy cơ lây nhiễm khá cao.

BVĐK khu vực Phúc Yên đã bị cách ly y tế từ 0h00 ngày 3/5 đến ngày 16/5. Trong vùng cách ly có khoảng 1.500 người, cơ quan chức năng đã lấy mẫu sàng lọc và bước đầu nhận được kết quả âm tính.

Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng)

BV Hoàn Mỹ bị phong tỏa vào hồi 16h30 ngày 3/5 sau khi ghi nhận một người đến khám có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trường hợp nhiễm bệnh là nam thanh niên 28 tuổi, nhân viên của một khách sạn trên đường 2/9.

Bệnh viện Quân y 7A (TP.HCM)

Ngày 6/5, BV phát hiện có 2 F1 và 29 F2 từng tiếp xúc với người đàn ông ở quận 11 đến khám bệnh trước khi sang Campuchia. Hiện tại, BV đã cấm trại 100% quân số từ 16h00 ngày 5/5 cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec cơ sở Nghĩa Dũng tạm ngừng hoạt động

BV có liên quan tới 2 bệnh nhân dương tính ở Thường Tín (Hà Nội) do từng tới khám bệnh và xét nghiệm tại đây. Do vậy, BV đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ 11h30 trưa 7/5 và tạm ngừng hoạt động để phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên.

Tin phổ biến