Đời Sống

Yên Bái: Treo thưởng 10 triệu đồng cho người dân tố giác nhập cảnh trái phép

Quỳnh Anh - 08/05/2021 13:57 GMT+7

Chủ tịch UBND H.Văn Yên (Yên Bái) vừa ký văn bản phát động phong trào toàn dân tố giác người nhập cảnh trái phép để phòng chống dịch COVID-19 với mức thưởng 10 triệu đồng/trường hợp.

Trong tình hình dịch COVID-19 trong nước và trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, số lượng cá nhân tại nước ngoài lợi dụng sơ hở để tìm cách vượt biên trái phép, tiến vào lãnh thổ Việt Nam bằng các cách bất hợp pháp lại ngày càng nhiều. 

>>>Cao Bằng ngăn chặn 53 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam<<<

Thời gian gần đây, trong nước liên tục phát hiện các trường hợp vượt biên trái phép vào Việt Nam và cư trú bất hợp pháp. Mặc dù lực lượng biên phòng đã và đang cố gắng hết sức để ngăn chặn những người có ý định xâm nhập vào Việt Nam, nhưng do đường biên giới kéo dài, cộng với nhiều thủ đoạn tinh vi của các tổ chức, cá nhân có ý định vượt biên trái phép, sức lực của chỉ lực lượng chức năng riêng lẻ là không đủ. 

covid yen bai 1

Chính vì vậy, cuộc chiến ngăn chặn vượt biên trái hợp pháp vào lãnh thổ Việt Nam cần có sự kết hợp của các cấp chính quyền, các lực lượng chức năng, và của cả người dân, đặc biệt là của người dân tại các khu vực ven biên giới. 

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, Yên Bái đã ký văn bản phát động phong trào toàn dân tố giác người nhập cảnh trái phép để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, người đầu tiên phát hiện và báo cáo sớm nhất cho cơ quan công an huyện về người nhập cảnh trái phép vào địa bàn mà không khai báo, sẽ được chủ tịch huyện thưởng 10 triệu đồng mỗi trường hợp nhập cảnh trái phép được tố giác.

Tỉnh Yên Bái là địa bàn tiếp giáp tỉnh Lạng Sơn, nơi có đường biên giới và đã nhiều lần ghi nhận các trường hợp vượt biên trái phép, chính vì vậy, việc khuyến khích người dân tố giác các hành vi bất hợp pháp là biện pháp vô cùng hợp lý. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, người dân đã nhiều lần giúp các cơ quan chức năng tìm ra các cá nhân, nhóm người vượt biên, nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ Việt Nam. 

covid yen bai
Yên Bái có 1 ca bệnh là nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2

Toàn tỉnh Yên Bái trong đợt dịch mới bùng phát đã ghi nhận 5 ca nhiễm bệnh, bao gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 1 người là nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2. Ngoài ra, có 1 công dân huyện Lục Yên mắc Covid-19 trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Tin phổ biến