Đời Sống

Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt đầu tiên thi đấu tại giải cao nhất của Nhật Bản

Quỳnh Anh - 07/01/2021 17:00 GMT+7

Chia tay CLB Muangthong United, Đặng Văn Lâm sẽ đầu quân cho CLB Cerezo Osaka đang chơi tại J-League 1.

Sáng nay ngày 7/1, tờ báo Sport Hochi của Nhật Bản đưa tin CLB Cerezo Osaka đang quan tâm tới thủ môn Đặng Văn Lâm – Người đang chơi cho CLB Thái Lan Muangthong United và đã có ý định tiếp cận nam cầu thủ từ hồi tháng 12/2020. Trưa cùng ngày, truyền thông xác nhận nam cầu thủ đã thỏa thuận xong với đội bóng Nhật Bản.

van-lam-1

Được biết, do hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United có hạn tới tháng 5/2022 (đáng lẽ hợp đồng hết hạn vào tháng 11/2021 nhưng do dịch Covid-19 nên kỳ hạn của các cầu thủ ngoại binh bị kéo dài), nhưng Cerezo Osaka đã chi một khoản tiền lớn để có được chàng thủ môn gốc Việt. Hiện tại, Văn Lâm vẫn chưa thể sang Nhật Bản ra mắt đội bóng mới do tình hình dịch bệnh phức tạp.

van-lam-5

Với bản hợp đồng này, Đặng Văn Lâm chính thức trở thành cầu thủ thứ 4 của Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu. Trước anh, Lê Công Vinh từng chơi cho Consadole Sapporo, Nguyễn Tuấn Anh đầu quân cho Yokohama FC và Nguyễn Công Phượng cũng từng là thành viên của đội Mito Hollyhock. Tuy vậy, các cầu thủ trước đây đều chơi cho giải J-League 2, trong khi Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt đầu tiên chơi tại giải J-League 1, là giải đấu cao nhất ở Nhật Bản.

van-lam-4
Các cầu thủ Việt từng chơi bóng tại Nhật Bản

Tuy vậy, rất có thể Văn Lâm sẽ phải tiến vào cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt hoặc sẽ phải ngồi dự bị khi chuyển sang Cerezo Osaka. Bởi lẽ, thủ môn số 1 của đội bóng này là Kim Jin Hyeon – Người được chơi chính trong hầu hết các trận đấu của CLB này và góp phần khiến Cerezo Osaka trở thành một trong những đội ít bị thủng lưới nhất tại J-League.

van-lam-6
Kim Jin Hyeon