Đời Sống

Nóng: Công an tỉnh Long An quyết định khởi tố “Tịnh thất Bồng Lai” lợi dụng tôn giáo, từ thiện để trục lợi

Tường Vy - 04/01/2022 19:49 GMT+7

Ngày 4/1, Công an tỉnh Long An đã đến khám xét và quyết định khởi tố vụ án liên quan đến những lùm xùm tại “Tịnh thất Bồng Lai”.

Ngày 4/1, Công an tỉnh Long An đã đến khám xét và tống đạt quyết định khởi tố “Tịnh thất Bồng Lai” liên quan đến những lùm xùm do bà Cao Thị Cúc (62 tuổi), trú tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An là chủ hộ.

a6
Ông Lê Tùng Vân và những người đang sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai.

Trao đổi với Báo Tuổi Trẻ, Ông Văn Công Minh – Phó Giám đốc CA tỉnh Long An cho biết, về nội dung khởi tố, cơ quan điều tra vẫn đang xác định: “Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc. Khi nào hoàn tất sẽ có thông tin đến báo chí”.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, xung quanh “Tịnh thất Bồng Lai” đã bị lực lượng chức năng phong tỏa từ xa, không cho người lạ đi vào. Theo nhiều nguồn tin. Việc khởi tố lần này nhằm làm rõ những hành vi có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi.

a2
Lực lượng chức năng lập chốt chặn, người không phải người dân trong khu vực ấp Lập Thành sẽ không được vào bên trong. Ảnh: Soha

Trước đó, Sở Nội vụ tỉnh Long An cũng xác định “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là cơ sở tư viện Phật giáo. Những người ở đây đều không phải là tu sĩ Phật giáo theo quy định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Khi được hỏi về việc dựng tượng Phật, mặc trang phục gần giống tu sĩ Phật giáo, những người trong nhà bà Cúc đều khẳng định “đây là nhà riêng”, “mọi công dân có quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo” và khẳng định việc ăn mặc như trên để tu tại gia chứ không ai có chức sắc gì trong tổ chức tôn giáo nào.

a4
Vào khoảng 15h30, xe ô tô biển xanh 29 chỗ di chuyển từ bên trong khu vực làm việc với Tịnh thất Bồng Lai ra ngoài. Ảnh: Soha

Đoàn kiểm tra cũng xác định nơi đây có 7 trẻ em sinh từ 2014-2017 đều đang sinh sống với 3 người mẹ ruột nhưng không được những người lớn và mẹ ruột cho biết sự thật về thân nhân của mình. Việc “Tịnh thất Bồng Lai” cung cấp thông tin 5 bé tham gia gameshow “Thách thức danh hài” vào các năm 2018, 2019 là trẻ mồ côi để thu hút sự quan tâm, thương cảm và chia sẻ của nhiều người.

a5
Vào lúc 16h48, thêm một chiếc xe khác của lực lượng chức năng rời khỏi khu vực Tịnh thất Bồng lai. Ảnh: Soha

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến