Đời Sống

Tịnh thất Bồng Lai khẳng định chưa từng kêu gọi từ thiện, dân mạng “bóc ngược” bằng chứng

Minh Anh - 14/11/2021 08:37 GMT+7

"Thiền am bên bờ vũ trụ" phủ nhận việc kêu gọi từ thiện ủng hộ những đứa trẻ đang sinh sống tại đây.

Liên quan đến ồn ào thời gian vừa qua, đại diện Tịnh thất Bồng Lai – Hoàn Nguyên lên tiếng khẳng định: "Từ trước đến nay, tôi chưa từng kêu gọi từ thiện ủng hộ các bé. Các bé được nhiều người mến mộ nên tôi có để số tài khoản dưới link YouTube. Ai "thương" thì người ta cho thôi".

thien-am
Thông tin tài khoản được đính kèm dưới kênh youtube.

Phát ngôn này của Tịnh thất Bồng Lai gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Hầu hết, mọi người không đồng tình với câu nói "chưa từng kêu gọi từ thiện mà ai thương thì người ta cho thôi". 

Mọi người lý giải rằng, nếu không có ý định kêu gọi từ thiện thì phía Tịnh thất đã không nhiều lần đính kèm thông tin về số tài khoản bên dưới phần giới thiệu của kênh YouTube có tên "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ".

thien-am
Dòng thông tin kêu gọi từ thiện đã bị xoá.

Ở thời điểm hiện tại, ngay khi xuất hiện thông tin Thiền am trục lợi từ thiện, những dòng thông tin kêu gọi trên kênh youtube đã được xoá đi.

Trước đó, đại diện Thiền am bên bờ vũ trụ từng chia sẻ, các “tu sĩ” ở đây đều có công ăn việc làm như: làm đá phong thuỷ, làm rau củ bán ngoài chợ, nhận hoà âm phối khí, đi hát kiếm tiền…

thien-am
Tịnh thất Bồng Lai có dấu hiệu lợi dụng trẻ em để trục lợi.

Dù cơ quan chức năng đã lên tiếng khẳng định Tịnh thất Bồng Lai không phải cơ sở tôn giáo, có dấu hiệu lợi dụng trẻ em để trục lợi. Tuy nhiên, những người ở đây đã một mực phủ nhận, cho rằng mọi chuyện sai sự thật.

Tin phổ biến