Đời Sống

Tịnh thất Bồng Lai gây sốc: “Đi tu mà không được ca hát, tập thể hình là đi tu mờ mịt, đen tối”

Minh Anh - 27/11/2021 09:38 GMT+7

Tịnh thất Bồng Lai tiếp tục gây xôn xao dư luận khi lên tiếng về phương pháp tu của mình.

Mới đây, Nhị Nguyên của “Tịnh thất Bồng Lai” đã có chia sẻ về hoạt động tu của mình. Người này cho rằng “tu tập” là để hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. 

tinh-that-bong-lai
Cơ sở thờ tự tự phát này thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình.

"Tập gym ngoài rèn luyện thân thể, nó còn giúp các thành viên tôi luyện được tính kiên trì, nhẫn nại. Đây là một bộ môn rất khó tập, đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn.

Vào tập cầm cục tạ nặng quá thì chúng ta sẽ rất dễ nản. Có được một thân thể đẹp đâu phải là chuyện 1,2 ngày mà phải làm liên tục từ năm này qua năm khác.

Chúng tôi nghĩ tu tập là phải làm sao cho mình tiến bộ lên, chứ không phải tu rồi là không biết gì hết", Nhị Nguyên chia sẻ. 

>> Tịnh thất Bồng Lai phát ngôn sốc: “Ở trong này mà có con là một điều thiêng liêng”

Thông tin trên thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi cơ sở thờ tự tự phát này có các thành viên tham gia cuộc thi hát và 5 chú tiểu tham gia Thách Thức Danh Hài. 

tinh-that-bong-lai-1
Người của Tịnh thất Bồng Lai cho rằng tập gym là để nuôi dưỡng bản thân.

Cư dân mạng phân ra 2 luồng ý kiến khác nhau, một bên phản đối việc tập gym, ca hát, cho rằng chúng đi ngược lại đạo lý nhà Phật, không thanh tịnh. Cũng có người cho rằng, miễn sao không làm hại ai, không vi phạm pháp luật thì tập gym cũng chẳng sao. 

Trước ý kiến trái chiều, Nhị Nguyên đã có chia sẻ trên Pháp luật và Bạn đọc như sau: "Tôi không muốn nói nhiều để người ta nghĩ rằng mình 'thanh minh thanh nga'. Tuy nhiên, tôi muốn lên tiếng để người ta hiểu đúng về 'tu tập'.

Mình tu làm sao phải giỏi hơn người đời, cho trí tuệ mình 'hạng nhất'. Đối với tôi, tu hành không phải gặp chuyện gì cũng 'A di đà Phật' hiền lành cho qua chuyện. Việc tu tập là không để trí tuệ mình thua chúng sanh. 

Người ta nói rằng tu không được hát ca, tập thể hình. Tôi thấy quan điểm đó giống như 'đi tu là mờ mịt', là đen tối, là không còn học hỏi, rèn luyện được gì cho tâm hồn mình nữa. Đối với tôi, họ không biết tu là gì".

Tin phổ biến