Đời Sống

Tịnh thất Bồng Lai phát ngôn sốc: “Ở trong này mà có con là một điều thiêng liêng”

Minh Anh - 12/11/2021 14:38 GMT+7

Phát ngôn của người trong Tịnh thất Bồng Lai khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai, cơ quan chức năng xác định nơi này không phải cơ sở tôn giáo, có dấu hiệu lợi dụng trẻ mồ côi để núp bóng từ thiện. Đồng thời, những đứa trẻ sinh sống tại đây hầu hết có quan hệ huyết thống với “sư cô” trong Tịnh thất Bồng Lai.

tinh-that-bong-lai-1
Những đứa trẻ ở Tịnh thất Bồng Lai hầu hết là con của các "sư cô".

Cư dân mạng rất phẫn nộ với hình ảnh các vị “giả sư” tự ý mặc đồ pháp phục, cạo đầu, tổ chức lễ xuất gia. Đặc biệt là những người ở đây còn tham gia các show truyền hình, không phù hợp với một cơ sở tôn giáo.

Trước đó, CEO Phương Hằng từng ghé thăm Tịnh thất Bồng Lai và ra kèo với ông Lê Tùng Vân về việc xét nghiệm ADN, giám định quan hệ huyết thống của những người bên trong. Tuy nhiên, phía Thiền am bên bờ vũ trụ từ chối, không tiếp đón bà chủ Đại Nam.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, đại diện Tịnh thất Bồng Lai cho biết: “Từ trước tới nay, chúng tôi chỉ có 2 lần phát ngôn chính thức qua video của ông Lê Tùng Vân. Tuy nhiên, lần nói chuyện thứ 2 cũng sẽ là lần cuối cùng bởi chúng tôi quyết định sẽ không đôi co với bà Phương Hằng nữa. Bởi lẽ, bà ấy nhỏ hơn sư phụ tôi mà dùng lời lẽ rất khó nghe”.

tinh-that-bong-lai
Đoạn clip thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Mới đây, cư dân mạng lại tiếp tục truyền tay nhau đoạn clip mà Tịnh thất Bồng Lai nói về việc người tu hành có con. Nhất Nguyên lên tiếng: “Kể cả tôi có con, có chồng đó là chuyện riêng tư của người ta, ai cho phép đem ra nói”.

Đồng thời, Nhị Nguyên cũng khẳng định: “Nếu mà trong này Ngọc Xuân có con đó là một điều thiêng liêng, phải khen, phải chúc mừng chứ. Tại sao lại đem cái điều thiêng liêng đó ra để mà bôi nhọ”.

Qua tìm hiểu, phát ngôn trên có từ năm 2020 nhưng bất ngờ bị đào lại giữa ồn ào thời gian vừa qua. Hiện, cư dân mạng xôn xao bàn tán về quan điểm của Tịnh thất Bồng Lai.

Tin phổ biến