Đời Sống

Nghi vấn VTV24 phải xóa bài vì đăng fake news về Ronaldo khiến MXH xôn xao

Khánh An - 06/09/2021 10:36 GMT+7

Thông tin Ronaldo được đeo băng đội trưởng MU trong ngày ra mắt mà VTV24 đăng tải trên fanpage có thể không đúng.

Mới đây, fanpage của VTV24 đã đăng tải thông tin cho biết Ronaldo sẽ nhận đặc ân đeo băng đội trưởng ngay trong trận ra mắt MU (gặp Newcastle ngày 11/9) dẫn lại từ truyền thông Anh. Lý do là vì đội trưởng Harry Maguire và đội phó Bruno Fernandes đều phải cách ly sau khi hoàn thành nghĩa vụ ở vòng loại World Cup 2022.

a1
Bài dẫn lại của VTV24 về việc Ronaldo được đeo băng đội trưởng ngay trong trận ra mắt MU.

Biết được thông tin này, fan MU vừa mừng vừa lo, mừng vì thấy Ronaldo được đeo băng đội trưởng, lo vì mất cả 2 cầu thủ trụ cột.

Tuy nhiên, theo xác minh sau đó, không có bất kỳ tờ báo hay trang tin nào của nước Anh đăng tải thông tin như VTV24 dẫn lại. Hơn nữa, Bruno Fernandes và Harry Maguire sẽ không phải cách ly vì không trở về từ các quốc gia nằm trong danh sách đỏ của Vương quốc Anh. 

Được biết, Bruno sẽ cùng ĐT Bồ Đào Nha tới Azerbaijan còn Maguire cùng ĐT Anh tới Ba Lan thi đấu. 2 quốc gia này đều không nằm trong danh sách đỏ của Vương quốc Anh, vì vậy các cầu thủ không cần cách ly khi trở về mà chỉ cần làm xét nghiệm 3 ngày gần nhất và lấy kết quả âm tính là được nhập cảnh.

Ngay khi nhận thấy thông tin dẫn lại không chính xác, fanpage VTV24 đã xóa bài viết này trên Facebook.

a2
Sau khi trở lại MU, Ronaldo phá nhiều kỷ lục liên quan tới áo đấu.

Nhằm tuân thủ quy định của Vương quốc Anh, BTC Premier League thực hiện rất nghiêm ngặt việc phòng chống Covid-19 trong đợt tập trung ĐTQG lần này. Vì thế, nhiều cầu thủ bị ngăn không cho về làm nghĩa vụ quốc gia, tiêu biểu như Cavani. Tiền đạo sinh năm 1987 biểu thị công khai sự không hài lòng vì không được về tập trung cùng ĐT Uruguay.

>>> Tin nên đọc:

VTV24 chính thức lên tiếng về comment trong livestream của bà Phương Hằng: “Đây không phải là chúng tôi!”

Bản tin ví von “não người – não thú” của VTV24 gây tranh cãi: Cà khịa kém duyên hay có tật giật mình

Vụ bản tin “não người - não thú” của VTV24: MC Trần Ngọc lên tiếng bênh vực BTV bị chỉ trích

Tin phổ biến