Đời Sống

Duyên ngầm giữa "kỳ phùng địch thủ" Ronaldo và Messi: 10 và 7

An Nhiên - 12/07/2021 10:31 GMT+7

Đôi bạn "kỳ phùng địch thủ" Messi và Ronaldo có một mối duyên kỳ lạ dù cả hai đều thi đấu cho đội tuyển khác nhau ở những giải đấu khác nhau.

Vào năm 2016, Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha đã đạt được chiếc cúp danh giá tại Euro. 5 năm sau, Messi cùng Argentina cũng trở thành nhà vô địch tại Copa America 2021. Những tưởng cả hai chẳng có sự liên quan nào nhưng nếu để ý kỹ, cả Messi và Ronaldo đều có duyên với số áo họ mặc, 10 và 7.

Messi-va-ronaldo-3
Messi thi đấu cho Argentina, Ronaldo thi đấu trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha nhưng cả 2 đều có mối duyên kỳ lạ.

Nếu tính theo giờ địa phương, Ronaldo và Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro vào ngày 10/7/2016. Trong khi, Messi cùng các đồng đội ở Argentina vô địch Copa America vào ngày 10/7/2021. 

Không hẹn mà gặp, Ronaldo và Messi đều đăng quang ngôi vô địch vào ngày 10/7 ở hai giải đấu lớn của châu lục. Đáng nói, đây cũng là số áo mà Ronaldo và Messi mặc trong suốt sự nghiệp "quần đùi áo số".  Mối "duyên ngầm" này thật sự không dễ xảy ra ở đôi bạn được xem như kỳ phùng địch thủ trên sân cỏ. 

Messi-va-ronaldo-2
Ronaldo cùng các đồng đội vô dịch Euro 2016 vào ngày 10/7.
Messi-va-ronaldo
Messi cùng các đồng đội của Argentina lần đầu tiên chạm vào cúp vô địch tại Copa America 2021 vào ngày 10/7.

Messi đã chờ 14 năm để nhận lấy trái ngọt là chiếc cúp vô địch Copa America, 14 năm cho những thăng trầm, 14 năm phải nghe những lời bóng gió chẳng xuôi tai. Trong sự nghiệp, Messi đạt được rất nhiều giải thưởng lớn nhưng tuyệt nhiên chưa có một danh hiệu nào anh giành được cùng đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Vì vậy, chiến thắng Copa America 2021 của Argentina có ý nghĩa to lớn đối với Lionel Messi và các đồng đội của anh.  Sự nghiệp của chàng tiền đạo 34 tuổi đã trọn vẹn hơn bao giờ hết với chức vô địch lần đầu tiên cùng ĐTQG.

Messi-va-ronaldo-1
Lionel Messi đã phải chờ tới 14 năm để hưởng trái ngọt.

Tin liên quan: 

>> Neymar gây tranh cãi khi vừa khóc nức nở vì thua trận đã vui vẻ cười đùa với Messi

>> Chung kết Copa America 2021: Neymar gọi, Messi trả lời

>> Khoảnh khắc rơi nước mắt đầy cảm động của Lionel Messi tại tứ kết Copa America 2021