Đời Sống

Thống kê đáng thất vọng suốt 5 kỳ Euro chỉ vì thói quen khó bỏ của Ronaldo

Khánh An - 28/06/2021 14:52 GMT+7

Theo thống kê mới nhất, Cristiano Ronaldo là cầu thủ sút phạt trực tiếp tệ hại nhất kể từ VCK Euro 2004 chỉ vì một thói quen khó bỏ.

Trong cuộc chạm trán ĐT Bỉ tại vòng 1/8 Euro 2020 diễn ra vào đêm 27/6 vừa qua, Ronaldo đã đứng ra thực hiện 2 cú đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên, cả 2 tình huống đó đều không được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Pha sút phạt đầu tiên của Ronaldo đưa bóng bay khá căng nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ thành Courtois. Với tình huống đá phạt thứ hai, CR7 thậm chí không thể dứt điểm qua hàng rào của tuyển Bỉ.

Như vậy, Ronaldo đã có tới 28 pha đá phạt trực tiếp tại các VCK Euro. Tính từ VCK Euro 2004 cho đến nay, chưa có cầu thủ nào có số lần đá phạt nhiều hơn siêu sao sinh năm 1985.

Thậm chí, Ronaldo còn sút phạt nhiều gấp 4 lần người xếp thứ 2 là Andrea Pirlo. Dẫu vậy, tỷ lệ thành công vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

a1
Ronaldo là cầu thủ có số pha sút phạt trực tiếp nhiều nhất kể từ Euro 2004 nhưng anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào từ những tình huống đá phạt đó. Ảnh: Kênh14

Nếu tính cả VCK World Cup, Ronaldo đã thực hiện tới 52 quả đá phạt trực tiếp và chỉ ghi bàn duy nhất 1 lần, đó là ở vòng bảng World Cup 2018. Khi đó, CR7 ghi hat-trick trong trận đấu giúp Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha với tỷ số chung cuộc 3-3.

Dù có tỷ lệ đá phạt thành công cực kỳ thấp nhưng Ronaldo vẫn luôn muốn thực hiện đá phạt khi có cơ hội. Đây rõ ràng là sự phí phạm trong khi đội hình “Selecao châu Âu” vẫn còn nhiều cầu thủ sở hữu khả năng đá phạt tốt.

Ian Wright - cựu danh thủ Arsenal từng châm biếm về khả năng sút phạt tệ hại của Ronaldo như sau: "Việc Ronaldo ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp cứ như câu chuyện thần thoại vậy. Khi cậu ta chuẩn bị đá, mọi người phải thực sự coi chừng. Nhưng rồi chẳng có điều gì xảy ra".

>>> Tin nên đọc:

Vòng 1/8 Euro 2020: Đại chiến Anh – Đức, giá vé lên đến 330 triệu đồng

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020: Chờ đón những trận cầu hấp dẫn

Euro 2020: Quốc kỳ Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên khán đài

Tin phổ biến