Đời Sống

Cú “quay xe” bất ngờ của Ronaldo giúp Manchester United thu về 6,67 nghìn tỷ

Tường Vy - 28/08/2021 09:56 GMT+7

Ngay sau khi đón Ronaldo trở về, cổ phiếu của Manchester United đã tăng vọt 9,8%.

Đêm 27/8, Ronaldo chính thức hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trở về đội bóng cũ Manchester United. Đây được xem là cú “quay xe” khó tin bậc nhất làng bóng đá thế giới khi chỉ 1 ngày trước đó, hàng loạt trang tin thể thao uy tín khẳng định CR7 sẽ gia nhập CLB nhà giàu Manchester City.

a5
Trang chủ M.U xác nhận chiêu mộ thành công Ronaldo.

Mực dù đã bước qua tuổi 36 nhưng phong độ của Ronaldo vẫn được giữ vững. Về mặt tài chính, M.U đã lập tức có dấu hiệu khởi sắc sau khi đón siêu sao bóng đá thế giới trở về. Truyền thông Anh xác nhận cổ phiếu của M.U đã tăng vọt sau khi thông tin chính thức về Ronaldo được đưa ra.

Cụ thể, bắt đầu phiên, giá 1 cổ phiếu của M.U có giá trị 17,38 USD. Tuy nhiên, với hiệu ứng Ronaldo, con số này có thời điểm tăng lên 19,09 USD, tức tăng hơn 9,8%. Nhờ vậy, giá trị của M.U trên thị trường chứng khoán cũng tăng thêm 293 triệu USD (khoảng 6,67 nghìn tỷ đồng).

Tuy mức tăng này có giảm xuống sau đó nhưng vẫn giữ ở mức trên 6% mặc dù M.U chỉ tốn khoảng 27,1 triệu USD để chiêu mộ Ronaldo từ Juventus.

a3
Cổ phiếu Man United tăng vọt sau khi Ronaldo trở về.

Với tư cách siêu sao bóng đá có sức hút lớn bậc nhất MXH hiện nay, bất kỳ hành động nào của Ronaldo cũng có tác động lớn. Ví dụ, tại Euro 2020, hành động cất chai nước từ CR7 đã khiến Coca Cola mất luôn 4 tỷ USD (khoảng 93 nghìn tỷ đồng).

a4
Ronaldo di chuyển chai nước Coca Cola tại Euro 2020.

Trong quá khứ, Ronaldo từng có 6 năm khoác áo M.U và giành được nhiều danh hiệu cao quý tại đây. Trước đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã phát biểu úp mở về việc Ronaldo quay trở lại “nhà hát của những giấc mơ”: "Ronaldo hả? Chúng tôi luôn có mối quan hệ tốt. Bruno Fernandes cũng đã nói chuyện với cậu ấy và Ronaldo biết chúng tôi cảm thấy như thế nào về cậu ấy. Nếu Ronaldo muốn rời Juventus, hãy nhớ rằng chúng tôi luôn ở đây!

a6
Ronaldo cùng M.U vô địch Champions League 2008.

Ronaldo là một huyền thoại của câu lạc bộ này, là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại nếu bạn hỏi tôi. Tôi cảm thấy mình may mắn vì được chơi bóng với cậu ấy. Tôi cũng có thời gian huấn luyện Ronaldo khi làm huấn luyện viên. Hãy chờ đợi xem, điều gì sẽ xảy ra."

>>> Tin nên đọc:

Duyên ngầm giữa "kỳ phùng địch thủ" Ronaldo và Messi: 10 và 7

Những mẩu chuyện thú vị: Con trai Ronaldo thần tượng Messi, quý tử nhà Messi lại là fan cứng của Ronaldo

Hành động thân mật của Ronaldo và Mbappe sau trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha khiến fan bóng đá ngỡ ngàng

Tin phổ biến