Xu hướng - MXH

MXH 18+ OnlyFans thông báo sẽ ngăn chặn toàn bộ hình ảnh, clip nóng

Khánh An - 21/08/2021 09:30 GMT+7

OnlyFans là MXH mà người dùng có thể bỏ tiền ra để mua các hình ảnh, video 18+.

OnlyFans là một nền tảng MXH giống Instagram, nơi người dùng có thể dễ dàng chia sẻ những hình ảnh, video của mình cũng như tương tác với mọi người bằng cách tính năng bình luận, nhắn tin, livestream.

MXH này có xuất xứ từ Anh Quốc, nổi tiếng với việc trả tiền cho những nội dung độc quyền liên quan đến 18+. Đây cũng chính là kẽ hở để nhiều người lợi dụng đăng ảnh, video 18+ nhằm thu hút người xem và kiếm tiền từ chúng.

a1

Ứng dụng này cho phép tạo tài khoản miễn phí, nhưng khi người dùng kiếm được tiền thì OnlyFans sẽ trả 80% và giữ 20% thu nhập làm phí. Mọi nội dung độc quyền của người dùng sẽ được OnlyFans bảo vệ, đảm bảo rằng nội dung đó không thể bị phát tán ra bên ngoài. Tương tự như Netflix, nếu người dùng cố gắng chụp ảnh màn hình trên trang web thì nội dung sẽ bị bôi đen, thậm chí là sẽ bị khóa tài khoản nếu vẫn cố tình tìm cách ghi lại những gì đang diễn ra.

a2

OnlyFans giúp người dùng tối ưu việc kiếm tiền bằng những tính năng như Tiền TIPs (với mỗi bài đăng riêng biệt, người theo dõi có thể trả thêm tiền cho bạn nếu họ cảm thấy yêu thích bài đăng đó); PPVs (pay-per-view, nghĩa là trả phí cho mỗi lượt xem) dành cho những bài đăng, nội dung cao cấp, Trả tiền để được gửi tin nhắn (nghĩa là người hâm mộ phải trả một khoản phí theo mức bạn niêm yết nếu muốn gửi tin nhắn riêng cho bạn).

a3

Mức phí cụ thể mà người sáng tạo có thể kiếm được trên mỗi người theo dõi:

- Phí theo dõi tài khoản theo tháng (bắt buộc): từ 4.99$ - 49.99$/tháng.

- Phí PPVs (trả phí cho mỗi lượt xem, không bắt buộc): từ 5$-15$/lượt xem.

- Tiền TIPs cho mỗi bài đăng (không bắt buộc): từ 10$ - 200$/bài đăng.

- Bật tính năng gửi tin nhắn (không bắt buộc): từ 3$ - 100$/người theo dõi.

a4

Tuy nhiên, mới đây, nền tảng OnlyFans tuyên bố sẽ ngăn chặn toàn bộ các nội dung khiêu dâm, bắt đầu từ ngày 1/10 do gặp khó khăn trong việc thu hút các nhà đầu tư.

Tuyên bố mới nhất của OnlyFans đã tạo nên một cơn địa chấn trong cộng đồng mạng, đặc biệt là những người kinh doanh về các nội dung 18+. Phần lớn các hot girl đang quen kiếm tiền nhờ video khỏa thân đã mất “cần câu cơm”, còn nhóm người xem thì bất bình vì không còn nơi để thỏa mãn trí tò mò.

a5

Đại diện OnlyFans cho biết: “Để đảm bảo tính bền vững lâu dài của nền tảng tổ chức một cộng đồng bao gồm người sáng tạo và người hâm mộ, chúng tôi sẽ cấm đăng bất kỳ nội dung nào có hành vi khiêu dâm”. Theo đó, người dùng vẫn có thể đăng nội dung khỏa thân trên trang web nhưng chúng bắt buộc phải phù hợp với chính sách của OnlyFans.

Mặc dù có tới 130 triệu người sử dụng hàng tháng thế nhưng các content mang tính chất gợi cảm, khiêu dâm quá mức này thường không được giới đầu tư ưa chuộng và thậm chí còn mang tới nhiều tai tiếng cho OnlyFans. Về lâu dài, MXH này có thể không phát triển mạnh nên OnlyFans đã dám chọn một nước đi dũng cảm là loại bỏ toàn bộ những thứ đã làm nên sự nổi tiếng của họ và hướng tới các nội dung phổ biến hơn.

>>> Tin nên đọc: