Xu hướng - MXH

Trào lưu “vịt vàng bối rối” gây sốt mạng xã hội, bạn đã thử chưa?

Minh Anh - 17/08/2021 09:39 GMT+7

Những ngày vừa qua, xuất hiện chú vịt vàng làm chao đảo mạng xã hội khiến dân tình đồng loạt thay avatar, cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé?

Trong ngày 16/8, Faebook Việt Nam phủ sóng một loạt màu vàng tươi của nhân vật đặc biệt – một chút vịt vàng. Dù xuất hiện chỉ trong vòng 1 ngày, chú vịt vàng “bối rối” nhanh chóng khuấy đảo mạng xã hội.

vit-vang-boi-roi
Có rất nhiều người dùng thay ảnh vịt vàng.

Theo đó, trào lưu này bắt nguồn từ hội người dùng Facebook tham gia thử thách giải đố, nếu giải sai phải lập tức thay avatar vịt vàng rồi lan toả thử thách này đến bạn bè của mình.

Có rất nhiều người tham gia thử thách đã treo ảnh đại diện là chú vịt này. Với ngoại hình “ngáo ngơ” cũng đủ khiến mọi người cảm thấy thích thú. Có thể nói, nhân vật mới nổi này không quá xa lạ, chúng là loài Pokémon xuất hiện trong series nổi tiếng cùng tên, được tạo hình bởi nhà thiết kế người Nhật Ken Sugimori.

vit-vang-boi-roi-1
Xuất thân của chú vịt bối rối.

Psyduck luôn có biểu hiện ngơ ngác như không hiểu chuyện gì đang xảy ra, do đó phần lớn thời gian chúng chỉ giơ 2 tay đứng ôm đầu.

Đặc biệt, để tránh những cơn đau, vịt vàng chọn cách không suy nghĩ gì cả, vì thế đầu óc của chúng luôn ở trạng thái trống rỗng, ít tư duy.

vit-vang-boi-roi-2
Ngoại hình ngơ ngác của chúng khiến dân mạng thích thú.

Thêm nữa, chúng là một 1 Pokémon hệ Thuỷ, được ban cho cơ thể điển hình của một kình ngư vịt nhưng Psyduck lại hoàn toàn không biết bơi.

Hiện, cư dân mang vẫn đồng loạt đổi avatar hình chú vịt bối rối để thể hiện sự ngáo ngơ của mình, bỏ qua chuyện thế sự. Bạn đã thử chưa?