Đời Sống

Hoàng Đức giành danh hiệu Quả bóng vàng 2021, Quang Hải về nhì, Tiến Linh thứ 3

Tường Vy - 17/02/2022 00:00 GMT+7

Gala trao giải Quả bóng vàng 2021 đã diễn ra vào lúc 20h tối nay (16/2). Tại đây, Hoàng Đức đã vinh dự đạt danh hiệu Quả bóng vàng, vượt qua Quang Hải và Tiến Linh.

Tối 16/2, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đã diễn ra tại TP HCM. Các cầu thủ trong danh sách rút gọn đều có mặt, trừ Nguyễn Quang Hải vì mới hồi phục sức khỏe do mắc Covid-19.

Mở đầu buổi lễ, ban tổ chức đã điểm lại các chiến tích của bóng đá Việt Nam trong năm qua, bao gồm việc tuyển Futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng trong lần thứ 2 tham dự World Cup, tuyển bóng đá nam lần đầu góp mặt tại vòng loại 3 World Cup và tuyển nữ lần đầu dự World Cup.

Hạng mục quan trọng hàng đầu, Quả bóng vàng nam 2021 đã thuộc về Nguyễn Hoàng Đức. Tiền vệ của CLB Viettel nhận được 466 điểm bình chọn, vượt qua Quang Hải nhận Quả bóng bạc với 372 điểm và Nguyễn Tiến Linh nhận Quả bóng đồng với 205 điểm.

b3
3 cầu thủ nhận danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Sport5

Có thể thấy, trong năm vừa qua, Hoàng Đức đã tiến bộ không ngừng dù mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước malaysia ở vòng loại 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ CLB Viettel có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển trong giai đoạn Hùng Dũng tạm vắng mặt vì chấn thương.

b1
Quang Hải vắng mặt do mới hồi phục sức khỏe hậu mắc Covid-19. Ảnh: Zing

Ngoài ra, nam tiền vệ có thêm điểm cộng khi chơi khá tốt trong màu áo CLB Viettel. Hoàng Đức đã giúp CLB của mình đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo nhiều ấn tượng tốt.

b2
Hoàng Đức rạng rỡ khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Chia sẻ tại lễ nhận giải, Hoàng Đức xúc động: "Tôi rất bất ngờ khi nhận được giải. Tôi không biết nói gì hơn. Lúc này, tôi rất vui mừng và hạnh phúc".

b4
Hoàng Đức cùng bố mẹ và bạn gái Gia Hân rạng rỡ trên thảm đỏ Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Ảnh: Sport5

>>> Tin nên đọc: