Đời Sống

Wu Lei (Vũ Lỗi) thừa nhận chưa chạm bóng trong bàn thắng thứ 3 của tuyển Trung Quốc

Theo VnExpress - 08/10/2021 11:17 GMT+7

Tiền đạo Trung Quốc Wu Lei (Vũ Lỗi) thừa nhận ăn may trong bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/10.

Phút bù giờ thứ năm hiệp hai, Wu Lei (Vũ Lỗi) lẻn vào cấm địa, đón quả tạt bổng từ cánh trái của Shenchao. Tiền đạo Trung Quốc đưa chân dứt điểm trong khi bị Nguyễn Thanh Bình theo kèm. Bóng đập đất văng vào góc xa. Đây là bàn thắng quyết định trận đấu, giúp Trung Quốc giành ba điểm đầu tiên ở vòng loại thứ ba.

Sau trận, Wu Lei tiết lộ: "Tôi có lẽ đã không chạm bóng ở bàn thắng cuối cùng". Băng quay chậm cũng cho thấy Wu Lei đá hụt, nhưng thủ môn Bùi Tấn Trường bị bất ngờ nên không kịp phản ứng. Ban tổ chức vẫn tính bàn thắng cho Wu Lei.

Đó cũng là bàn thứ hai của Wu Lei trận này. Phút 75, chính anh đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Trung Quốc. Còn ở phút 53, Wu sút trong thế đối mặt khiến thủ thành Bùi Tấn Trường không thể bắt dính, để Zhang Yuning ập vào đá bồi mở tỷ số.

trung-quoc-1
Cầu thủ Wu Lei (Vũ Lỗi) của đội tuyển Trung Quốc.

Sau khi dẫn hai bàn, Trung Quốc chơi chậm thấp, trước sức ép của Việt Nam. Đoàn quân của Li Tie tưởng như đánh rơi chiến thắng khi lần lượt Hồ Tấn Tài rồi Nguyễn Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa trong 10 phút thi đấu chính thức cuối cùng.

"Trận đấu không dễ dàng chút nào. Kết quả như vậy là quá tốt rồi", Wu Lei nói. "Đội tuyển tập trung từ tháng 8, sinh hoạt và tập luyện trong môi trường khép kín. Mọi thứ vì vậy rất khó khăn, áp lực tinh thần cao. Chiến thắng này phần nào giúp chúng tôi giải tỏa được tâm lý và vớt vát hy vọng giành vé dự World Cup 2022".

Tin liên quan:

>> Clip "ăn vạ" của cầu thủ Trung Quốc: Giây trước ôm chân đau đớn, giây sau đã bật dậy khi không có quả phạt

>> Fan Trung Quốc xấu hổ khi thầy trò Li Tie thắng hiểm, khen ĐT Việt Nam chơi ngày càng hay

>> CĐM tìm link facebook trọng tài trận Việt Nam - Trung Quốc để "nhắc nhở" ông điều khiển công tâm

Tin phổ biến